9 thủ thuật iOS 10.3 chắc chắc bạn đã bỏ sót

5/5 - (476 bình chọn)
ios

1. Dọn dẹp RAM mà không cần khởi động máy

Không có phím tắt hay công cụ hỗ trợ boost RAM, tuy nhiên chẳng cần sử dụng đến những ứng dụng quản lý bộ nhớ, tính năng dọn dẹp RAM trên iPhone được Apple “giấu” khá kĩ.

ios

Bằng cách nhấn giữ phím nguồn cho đến khi xuất hiện dòng chữ “Trượt để tắt nguồn”. Lúc này hãy thả phím nguồn ra và nhấn giữ phím Home cho đến khi màn hình chủ được xuất hiện, tức lúc này RAM đã được dọn dẹp và thiết bị của bạn đã trở nên mượt mà hơn.

2. Mở lại tab vừa đóng trên safari

Nếu đã gạt xóa một tab quan trọng mà không muốn phải phiền phức khi truy cập Lịch sử, tiện ích Thẻ đã Đóng gần đây sẽ giúp bạn. Nhấn và giữ dấu + trong mục liệt kê các tab, danh sách các Tab vừa được đóng sẽ hiển thị để người dùng dễ dàng khôi phục.

ios

3. Gọi đến các số máy nội bộ

Mất chi phí khá cao khi phải gọi đến các tổng đài tư vấn, tuy nhiên người dùng phải đối mặt với việc phía dịch vụ yêu cầu nhập các số để truy cập đến các bộ phận khác nhau.

ios

Nếu đã biết phải nhập những số nào để truy cập đến bộ phận tư vấn liên quan, trước tiên hãy nhập số máy chính và nhấp giữ * để xuất hiện dấu phẩy và nhập các số để truy cập bộ phận tư vấn cần thiết.

4. Tắt quảng cáo khi đang chơi game offline

Nếu không muốn bị làm phiền bởi những ứng dụng chứa đầy quảng cáo, người dùng chỉ việc bật chế độ máy bay tại Trung tâm kiểm soát, mà không cần phải tốn bất kỳ tài nguyên nào để tải các ứng dụng chặn quảng cáo.

ios

5. Hiển thị số kí tự trong tin nhắn

Bạn thắc mắc tại sao iPhone không xuất hiện bộ đếm kí tự khi soạn tin nhắn. Có thể iFan đã gạt tắt tính năng này, để mở lại, truy cập Cài đặt > Tin nhắn > Số lượng kí tự.

ios

6. Xem thời gian gởi tin nhắn

Nếu muốn kiểm tra những đoạn tin nhắn được gởi trong thời gian nào quả là khó khăn cho những người dùng mới tập tành dùng iOS. Bởi thời gian tin nhắn đã được Apple ẩn đi. Để kiểm tra lại bạn chỉ việc gạt ngón tay từ phải sang trái trên tin nhắn.

ios

7. Đổi hướng chụp Panorama

Các bức ảnh Panorama luôn mang lại cảm giác choán ngợp cho người xem, bởi chúng tải hiện được gần hết không gian xung quanh. Để chụp Panorama trên iPhone cũng vô cùng đơn giản vì với tính năng Pano của trình Camera thường, iFan đã có thể có những bức ảnh toàn cảnh đẹp.

ios

Ngoài ra để thay đổi hướng chụp ảnh, bạn chỉ việc nhấp vào dấu mũi tên trên màn hình.

8. Tạo kiểu rung riêng cho iPhone

Bạn đã quá nhàm chán với kiểu rung hiện tại trên thiết bị của mình, hãy thử sức sáng tạo với cách tạo kiểu rung trên iPhone. Cách tạo cũng được Apple đơn giản hóa khi bạn chỉ cần vào Cài đặt > Âm thanh > Nhạc chuông.

ios

Sau đó vào Rung > Kéo xuống dưới bạn sẽ thấy Tạo kiểu rung mới.

ios

Bây giờ bạn có thể tạo kiểu rung bằng cách chạm vào màn hình, nhấp nhanh để tạo rung ngắn và nhấn giữ lâu để tạo rung dài.

9. iPhone bị đứng, treo máy

Ngoài lỗi treo táo, thì đứng máy trong quá trình sử dụng là lỗi phỗ biến nhất mà bất kỳ iFan nào cũng sẽ một lần gặp phải. Nếu lâm phải tình cảnh này hãy thử khởi động nóng thiết bị bằng cách nhấn và giữ đồng thời phím Home và phím nguồn cho đến khi màn hình khởi động xuất hiện. 

ios

Với 9 tuyệt chiêu trên đây, hẳn sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong quá trình sử dụng iPhone. Chúc các bạn thành công.

Xem thêm:

5/5 - (476 bình chọn)

Bài viết liên quan