Chẳng còn phải lo các vấn đề thường gặp khi sử dụng iPhone

5/5 - (144 bình chọn)
ios

1. Bộ nhớ trên iPhone đầy

ios

Để tiết kiệm chi phí khi mua smartphone, nhiều người dùng đồng ý mua các thiết bị có bộ nhớ trong thấp, chỉ dừng lại ở mức 16GB. Tuy nhiên hiện nay với 16GB quả thực là không đủ cho việc sử dụng hằng ngày.

Để quản lý bộ nhớ trên iPhone vô cùng đơn giản, bạn chỉ việc truy cập vào Cài đặt > Cài đặt chung > Dung lượng & sử dụng iCloud. Nếu phát hiện dung lượng khả dụng còn quá thấp, bạn có thể áp dụng cách này:

ios

Truy cập vào kho Appstore, chọn và tìm tải một ứng dụng có kích thước lớn hơn dung lượng khả dụng trên thiết bị. Ngay lúc này, iPhone sẽ tự động quét và xóa các tệp tin rác, bộ nhớ đệm gây tiêu hao tài nguyên trên iPhone của bạn.

iphone

Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo bài viết 4 cách dọn dẹp bộ nhớ để lấy lại phong độ cho iPhone, tại đây nhé.

2. Màn hình iPhone bỗng dưng treo đứng

Lỗi này thường bắt gặp trên các thiết bị iPhone đời cũ, khi chạy các ứng dụng có dung lượng lớn. Thông thường, khi gặp tình trạng này, bạn sẽ không thể nào thao tác trên iPhone, ngay cả việc nhấn Home để truy cập màn hình chủ hay giữ nguồn để tắt máy cũng không được.

ios

Ngay lúc này hãy nhấn giữ phím Home và phím nguồn trong vài giây cho tới khi màn hình khởi động của iPhone hiện thị. Dù vậy theo khuyến cáo, bạn nên hạn chế cách khởi động lại iPhone này vì nó vô cùng ảnh hưởng tới thiết bị của bạn.

3. Làm rơi iPhone xuống nước

Công nghệ chống bụi, chống nước đang dần phổ cập trên các thiết bị smartphone. Tuy nhiên, hiện nay không phải thiết bị nào cũng được nhà sản xuất đưa tính năng hay ho này vào.

ios

Đặc biệt iPhone là thiết bị liền khối, bạn sẽ không thể cứu “dế cưng” của mình bằng những cách thông thường. Nhưng vẫn có một số cách để cứu iPhone khi vào nước thông qua bài viết: Cứu “dế yêu” khi bị vào nước trong vài bước đơn giản mà hiệu quả.

4. Phím nguồn của iPhone bị hỏng

Không chỉ nút Home cứng dễ hỏng, phím nguồn trên iPhone cũng là mối lo ngại của khá nhiều người dùng vị sợ sử dụng nhiều sẽ gây hỏng. Tuy nhiên, Apple dường như đã hiểu điều đó và đưa ra hàng loạt các tính năng hỗ trợ sử dụng phím nguồn khi bộ phận này bị hỏng.

ios

Nhờ đó, bạn có thể yên tâm nếu bị hỏng phím nguồn bạn vẫn có thể dễ dàng tắt iPhone, chụp màn hình, khởi động iPhone,… Tham khảo thêm 4 mẹo sử dụng iPhone bị hỏng phím nguồn.

5. Nếu quên mật khẩu mở khóa iPhone

Nếu một ngày đẹp trời nào đó, bạn vô tình quên đi mật khẩu khóa màn hình iPhone hoặc ai đó biết được mật khẩu của bạn và đổi nó đi, vậy làm cách nào để giải quyết vấn đề nan giải này?

ios

Cách dễ nhất để khắc phục tình trạng này là xóa iPhone của bạn trên iCloud. Nghĩa là chỉ cần xóa iPhone khỏi Find My Phone bằng cách truy cập vào https://www.icloud.com/find, và đăng nhập Apple ID của bạn, xóa iPhone của mình khỏi chức năng này. 

ios

Sau đó restore lại thiết bị để quá trình giải quyết quên mật khẩu được hoàn tất.

6. Tìm lại iPhone bị thất lạc

Quả thực Apple đã bảo mật vô cùng tốt cho các thiết bị của mình, nhờ đó iPhone có khả năng được tìm lại sau khi bị đánh mất nhờ Find My Phone. Cũng tính năng này, bạn có thể xác định vị trí thiết bị của mình.

Vì vậy hãy truy cập vào iCloud trong Cài đặt và gạt bật Tìm iPhone lên. 

ios

Lưu ý: Tính năng này coi như vô hiệu nếu kẻ đánh cặp tắt nguồn iPhone của bạn.

7. iPhone không thể truy cập Wi-Fi

iPhone không nhận kết nối Wi-Fi khiến người dùng vô cùng khó khăn trong việc truy cập mạng, cũng như giảm đi khả năng trải nghiệm của người dùng. Thông thường lỗi này rất dễ gặp phải.

Dù nguyên nhân vẫn chưa được xác định nhưng có cách đơn giản nhất để khắc phục tình trạng này là Đặt lại Cài đặt mạng, bằng cách: Truy cập vào Cài đặt chung > Đặt lại > Đặt lại cài đặt mạng.

ios

Tuy nhiên bạn nên cẩn trọng, vì sau khi thực hiện đặt lại, toàn bộ cài đặt mạng sẽ bị đưa về mặc định, và bạn phải nhập lại các mật khẩu Wi-Fi từ đầu.

Xem thêm:

5/5 - (144 bình chọn)

Bài viết liên quan