Xài iPhone là phải biết những mẹo tiết kiệm 3G cực hữu ích sau

4.9/5 - (2516 bình chọn)
iphone

1.Tắt tính năng Wi-Fi Assist

Wi-Fi Assist là một tính năng thú vị. Tính năng này sẽ tự đánh giá và kết nối bằng 3G nếu mạng Wi-Fi hiện tại không ổn định. Nhưng sẽ ảnh hưởng đến dung lượng Internet nếu bạn không chú ý. Để tắt tính năng này, bạn thực hiện các bước như sau: 

Vào Cài đặt > Di động > Tắt tính năng Wi-Fi Assist.

iphone

2. Tắt tự động cập nhật ứng dụng

Với những người sử dụng iPhone thì việc thiết bị tự động cập nhật ứng dụng sẽ mang tới trải nghiệm mới nhất nhưng cũng gây không ít rắc rối như vấn đề phát sinh cước 3G và làm hao tốn lượng pin không hề nhỏ. Vì thế, nếu bạn không muốn sử dụng tính năng này thì hoàn toàn có thể tắt nó đi.

Vào Cài đặt > iTunes & App Store > tắt mục Cập nhật đi và mọi việc sau này cứ để kết nối Wi-Fi lo.

iphone

3. Tắt làm mới ứng dụng nền

Được giới thiệu trong iOS 7, Làm mới ứng dụng nền – Background App Refresh là một tính năng tuyệt vời nếu như bạn thích xem những thông tin mới nhất.

Tuy nhiên, điều này sẽ lấy đi một lượng lớn dữ liệu 3G và tuổi thọ pin của thiết bị nếu như bạn không thường xuyên mở ứng dụng. Để tắt tính năng này bạn vào: Cài đặt > Cài đặt chung > Tắt Làm mới ứng dụng nền.

iphone

4. Tắt đi tính năng tự động phát Video trên Facebook

Một tính năng khá hiện đại mà Facebook vừa tích hợp trong các bản cập nhật gần đây: Tự động phát video. Tuy nhiên hiện đại thì hại điện. Đôi lúc vì tính năng vô hại này lại là tác nhân khiến người dùng phải chi trả khối tiền lớn hàng tháng cho 3G.

Trước khi để chúng có thể làm hại tài khoản của bạn, hãy nhanh tay điều chỉnh lại theo cách sau:

Vào Facebook trên điện thoại, vào tùy chọn Cài đặt tài khoản > Video và ảnh > Tự động phát.

iphone

Tại đây Facebook cho người dùng khá nhiều tùy chọn, bạn có thể chọn tự động phát khi thiết bị kết nối với Wi-Fi hoặc tắt hẳn tính năng này đi.

iphone

Theo dõi dung lượng 3G đã tiêu tốn

Thật ra có vô số ứng dụng hỗ trợ người dùng khả năng kiểm soát lưu lượng 3G đã sử dụng. Ngoài ra, khi sử dụng các ứng dụng này còn giúp bạn tránh được tình trạng vượt gói, gây tốn tài khoản chính uổng phí.

ip

Người dùng có thể tham khảo các ứng dụng miễn phí như: My Data ManagerOnavo Count,…

Hạn chế sử dụng thiết bị ở những nơi có tín hiệu sóng kém

Khi tín hiệu sóng kém, iPhone sẽ cố gắng tìm 3G dẫn đến trình trạng sụt pin mà lại tiêu hao nhiều 3G hơn. Trên iPhone có một chế độ hỗ trợ người dùng kiểm tra sóng của thiết bị theo các chữ số.

iphone

Bạn hãy vào Điện thoại và nhập lệnh *3001#12345#* > bấm gọi > sẽ hiện ra màn hình Field Test. Hãy để ý ở góc trên bên trái, và đối chiếu với bảng thống kê cương độ sóng dưới đây để có kết quả cho riêng mình.

iphone

Hi vọng với những chia sẻ trên đây sẽ hỗ trợ bạn tránh tình trạng sử dụng vượt gói 3G. Chúc các bạn thành công.

Xem thêm:

4.9/5 - (2516 bình chọn)

Bài viết liên quan