Độc và lạ cùng loạt tính năng hay ho khi sử dụng iPhone

4.9/5 - (2224 bình chọn)
iphone

1. Đặt hẹn giờ nhanh với 3D Touch 

Công nghệ 3D Touch lần đầu tiên được Apple đưa lên các thiết bị iPhone 6S. Đây là tính năng cảm ứng trên iPhone, cho phép điện thoại có 2 cách phản ứng khác nhau tuỳ vào lực chạm lên màn hình.

iphone

Với 3D Touch trên iOS 10, người dùng có khả năng thay đổi cường độ ánh sáng của flash, hay chụp ảnh nhanh. Và đặc biệt là đặt hẹn giờ nhanh. 

Tính năng đặt hẹn giờ có chức năng khá tương tự như đặt báo thức. Vì vậy bạn có thể sử dụng đặt hẹn giờ để thay thế cho báo thức khi thời gian khá gấp. 

2. Đóng nhanh tất cả các tab đang mở trong Safari 

Ở các phiên bản trước iOS 10, bạn buộc phải đóng thủ công lần lượt từng tab trên Safari và điều này thật tồi tệ nếu như bạn đang có quá nhiều tab cần đóng, thật may là trên iOS 10 mọi việc có thể được xử lý nhanh chóng. 

Trong khi đang duyệt nội dung một trang web hoặc duyệt trang Favorites, bấm giữ nút “Tabs” ở góc dưới cùng bên phải màn hình ứng dụng. Và bạn sẽ có tùy chọn xóa một lượt tất cả các tab.

iphone

Đây là một tính năng mới cực kì hữu ích nhất là khi iOS 10 hỗ trợ mở tab không giới hạn trong Safari.

3. Tải ảnh HD lên Facebook

Có khá người dùng khó chịu khi hình ảnh của họ tải lên Facebook bị giảm đi chất lượng. Với chế độ mặc định Facebook trên iPhone, khi người dùng tải ảnh hoặc video lên sẽ bị giảm dung lượng. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể thay đổi điều đó khi có thể tải lên video HD lên Facebook bằng iPhone.

Để thiết lập tải ảnh HD lên Facebook, bạn chỉ cần truy cập vào Cài đặt > Cài đặt tài khoản.

ip

Sau đó tìm đến mục Video và Ảnh để bật tính năng tải hình ảnh, video ở chế độ HD.

ip

4. Tạo Video ngắn bằng trình xem ảnh

Tính năng tạo các đoạn Video ngắn bằng các hình ảnh, Memories, chỉ vừa ra mắt trên iOS 10 đã khiến biết bao nhiêu tín đồ của nhà Táo phải điêu đứng vì quá thú vị.

Memories trên trình xem ảnh của iOS 10 là tính năng tự động tổng hợp các đoạn video và hình ảnh được chụp trong khoảng thời gian, sự kiện nào đó để ghép lại thành một Video Slideshow kỉ niệm.

ip

Để tạo ra một đoạn video từ Memories quả không khó khăn gì, vì việc bạn cần làm chỉ là thêm hoặc bớt các ảnh vào và chọn đúng chủ đề của các bức ảnh, tính năng sẽ lồng ghép mọi thứ sao cho thật phù hợp.

ip

5. Tìm kiếm bằng giọng nói

Công cụ tìm kiếm thông qua Spotlight hỗ trợ người dùng khả năng thao tác, tìm kiếm nhanh. Ngoài ra tính năng còn hỗ trợ người dùng tìm kiếm thông qua giọng nói của bạn. Việc bạn cần làm chỉ là mở công cụ spotlight và bấm vào biểu tượng micro bên cạnh.

ip

6. Xem lại lịch sử duyệt Web trên Safari

Tương tự như các trình duyệt Web khác, Safari cũng cung cấp người dùng công cụ hỗ trợ xem lại lịch sử duyệt Web. Nếu muốn quay lại các trang đã xem trong Safari, bạn nhấn vào nút Dấu trang sau đó chọn Lịch sử để xem lịch sử các trang web vừa duyệt.

iphone

7. Tải ứng dụng thông qua dữ liệu di động

Trong vài trường hợp không có Wi-Fi nhưng cần phải tải ứng dụng, thì cách tốt nhất là sử dụng 3G hoặc 4G để tải. Tuy nhiên, Apple sẽ chẳng cho phép bạn sử dụng 3G hay 4G để tải các ứng dụng trên kho ứng dụng của hãng, nếu không thay đổi cài đặt mặc định.

Bạn cần vào Cài đặt > iTunes & App Store > thay đổi cài đặt mặc định, bật Sử dụng Dữ liệu Di động lên.

ip

8. Tự tạo kiểu rung theo ý thích

Không khác gì việc thay đổi kiểu chuông, Apple cung cấp cho người dùng công cụ hỗ trợ tự tạo các kiểu rung độc đáo theo nhịp điệu tùy thích trên iPhone, để cài đặt cho từng số điện thoại liên hệ khác nhau.

Cách tạo cũng được Apple đơn giản hóa khi bạn chỉ cần vào Cài đặt > Âm thanh > Nhạc chuông.

iphone

Sau đó vào Rung > Kéo xuống dưới bạn sẽ thấy Tạo kiểu rung mới.

iphone

Bây giờ bạn có thể tạo kiểu rung bằng cách chạm vào màn hình, nhấp nhanh để tạo rung ngắn và nhấn giữ lâu để tạo rung dài.

9. Nhắn tin không cần nhập tay

Nếu bạn cảm thấy làm biếng vì phải ngồi gõ tin nhắn, thì chắc chắn tính năng hay ho này sẽ làm bạn vui. Bàn phím Apple cung cấp cho người dùng khả năng nhập liệu mà không cần sử dụng tay, bạn chỉ cần đọc và iPhone sẽ tự viết cho bạn.

ip

Với khả năng hỗ trợ tiếng Việt, vì vậy chỉ cần nói, iPhone sẽ phân biệt được chữ và số vô cùng chính xác.

Nhìn chung 9 tính năng trên đây, dù không mới mẻ gì, nhưng chúng có thể giúp người dùng có những trải nghiệm khá tuyệt vời khi sử dụng iPhone. Theo bạn, tính năng nào là đặc biệt nhất trong số 9 tính năng trên đây?

Xem thêm:

4.9/5 - (2224 bình chọn)

Bài viết liên quan