Những kinh nghiệm kéo dài thời gian sử dụng pin smartphone khi đi chơi xa

5/5 - (2778 bình chọn)
Pin smartphone

Xem thêm: Cách thiết lập tự đổi hình nền cực hay cho smartphone của bạn

1. Bảo quản tốt

Bạn cũng nên bảo quản thiết bị của mình ở nơi sạch sẽ, thoáng mát. Tránh sử dụng khi máy quá nóng hay trong thời tiết quá lạnh.

pin smartphone

2. Nâng cấp điện thoại

Nếu điện thoại của bạn quá cũ thì có thể bạn nên nâng cấp lên các thiết bị có dung lượng pin lớn hơn như Motorola Droid Turbo 2, Lenovo Vibe P1, Samsung Galaxy A9 Pro,…

pin smartphone

3. Sử dụng tiết kiệm

Ngoài ra, cách đơn giản để tăng thời gian sử dụng của smartphone bằng cách tắt Wi-Fi hoặc mạng 3G LTE khi không sử dụng hay tắt một số ứng dụng không dùng tới. Việc này sẽ kéo dài thời gian sử dụng của bạn đi đáng kể đấy.

4. Tắt các thông báo

Việc tắt bớt các thông báo hoặc các dịch vụ dựa trên địa điểm bản đồ tìm kiếm sẽ giúp máy tiết kiệm pin nhiều hơn.

pin smartphone

5. Thay đổi các thiết lập

Bạn cũng nên tắt các kết nối như Bluetooth, GPS khi không sử dụng. Thêm vào đó, người dùng cũng nên tắt các hình nền động cũng góp phần tăng thời gian sử dụng cho thiết bị của mình.

pin smartphone

6. Sử dụng một số ứng dụng

Người dùng cũng có thể tải về một số ứng dụng như Greenify để kiểm soát và vô hiệu hoá những ứng dụng chạy ngầm.

7. Không nên tắt nguồn liên tục

Việc bật/ tắt nguồn liên tục khi không dùng đến sẽ khiến điện thoại tốn nhiều pin hơn. Tuy nhiên, bạn có thể thực hiện chu trình sau: 48h tắt máy 1 lần, sau 15-30 giây thì bật lại. Thêm vào đó, người dùng nên tắt một số ứng dụng vẫn chạy ngầm trước khi tắt nguồn.

pin smartphone

8. Sạc pin

Người dùng không nên sạc pin quá thường xuyên. Nên chờ cho tới khi dung lượng pin giảm xuống còn khoảng 10%, sau đó sạc vừa đủ lên 100%. Tuy nhiên, bạn cũng nên hạn chế sạc quá lâu hoặc qua đêm, vì nó không tốt cho pin.

pin smartphone

9. Nên xả pin máy tính bảng thường xuyên

Đối với dòng máy tính bảng tầm trung, người dùng nên xả pin với chu kỳ 1 tháng/ 1 lần để giúp pin khỏe hơn, giảm chai pin.

Trên đây là một vài mẹo giúp kéo dài thời gian sử dụng pin cho thiết bị của bạn. Nếu còn mẹo nào hay, xin mời bạn hãy chia sẻ bên dưới nhé.

10. Mang theo sạc dự phòng

Tất nhiên, khi đi xa, điều bạn cần nghĩ đầu tiên đến là trang bị cho mình một cục sạc dự phòng. Nó sẽ giúp ích cho bạn những lúc không có sẵn nguồn điện để bạn sạc cho smartphone của mình. Bạn có thể tham khảo một số loại pin dự phòng tại đây.

sạc dự phòng.

Xem thêm: 

5/5 - (2778 bình chọn)

Bài viết liên quan