9 tính năng ẩn tuyệt vời trên iOS 10 không phải ai cũng biết

4.9/5 - (4750 bình chọn)
tinhnangios10

1. Biến camera thành kính lúp

Khám phá 13 tính năng ẩn tuyệt vời trên iOS 10

Tính năng Magnifier được trang bị trên iOS 10 có thể giúp người dùng sử dụng camera của iPhone để phóng to văn bản hoặc đối tượng ở khoảng cách xa. Để kích hoạt tính năng này bạn có thể làm theo hướng dẫn sau:

  • Cài đặt> Cài đặt chung> Trợ năng> Kính lúp.
  • Sau đó, bạn có thể kích hoạt tính năng Kính lúp bằng cách nhấn 3 lần vào nút Home.

2. Chụp ảnh nhanh từ màn hình khóa

Khám phá 13 tính năng ẩn tuyệt vời trên iOS 10

Nếu bạn muốn chụp 1 tấm ảnh nhanh để bắt kịp những khoảnh khắc tuyệt vời thì có thể tận dụng chức năng chụp ảnh nhanh từ màn hình hóa. Để làm được điều này:

  • Từ màn hình khóa > Vuốt sang phải để kích hoạt camera.

3. Không giới hạn tab trong Safari

Khám phá 13 tính năng ẩn tuyệt vời trên iOS 10

Bây giờ bạn có thể lướt web thoải mái mà không cần chú ý đến số lượng tab đang mở trong Safari. Điều này là không thể đối với iOS 9 vì nó chỉ giới hạn tối đa 36 tab.

4. Mở khóa bằng cảm ứng

Khám phá 13 tính năng ẩn tuyệt vời trên iOS 10

iOS thay đổi cách mở khóa bằng phím Home, nếu nó làm bạn khó chịu thì hãy sử dụng cách mở khóa sau đây. Bạn chỉ cần đặt tay vào Touch ID và điện thoại sẽ được mở nhanh chóng.

  • Để kích hoạt, bạn vào Cài đặt > Cài đặt chung > Trợ năng > Nút Home, sau đó ON Giữ ngón tay để mở

5. Tìm ảnh cùng chủ đề

Nếu bạn đang muốn sống ảo bằng 1 tấm ảnh về ăn uống, hãy mở ứng dụng Photo sau đó chạm vào bất kỳ hình ảnh nào liên quan đến ăn uống. Sau khi chạm, tất cả những bức ảnh có chung chủ đề về ăn uống sẽ được liệt kê ra để bạn tham khảo và sử dụng trong mục đích “sống ảo”.

6. Lọc nhanh email quên đọc

Khám phá 13 tính năng ẩn tuyệt vời trên iOS 10

Từ bên trong ứng dụng email, nếu bạn bấm vào biểu tượng nằm ở góc dưới bên trái của màn hình thì danh sách những tin nhắn chưa đọc sẽ được liệt kê ra cho bạn. Nhấn vào biểu tượng đó 1 lần nữa để quay về ban đầu.

7. Tăng tính riêng tư trên màn hình khóa của iOS 10

Khám phá 13 tính năng ẩn tuyệt vời trên iOS 10

Nhờ tính năng “Raise to Wake” mới của iOS 10, người dùng iPhone có thể cầm iPhone lên, thiết bị tự động bật sáng và họ nhanh chóng nhìn thấy các thông báo và thông tin cần thiết khác. Điều này có thể rất thuận lợi nhưng cũng đáng lo ngại vì người khác cũng dễ dàng đọc được tin nhắn, email khi cầm điện thoại của bạn.

Để khắc phục vấn đề này bạn vào: Cài đặt > Touch ID & Mật mã, di chuyển xuống mục “Cho phép truy cập khi khóa” và tắt những mục mà bạn không muốn nhận thông báo ngay trên màn hình khóa.

8. Tìm kiếm ảnh thông minh

Giờ đây iPhone chạy iOS 10 của bạn đã biến thành Google, hãy nhập bất kỳ thứ gì bạn muốn tìm vào sau đó ứng dụng sẽ liệt kê ra những bức ảnh có chứa từ khóa.

VD: Bạn nhật vào “Dog”, những bức ảnh có hình “con chó” sẽ được liệt kê đây đủ cho bạn.

9. Gửi ghi chú viết tay trong Messenger

Khám phá 13 tính năng ẩn tuyệt vời trên iOS 10

Nếu bạn chuyển iPhone sang chế độ nằm ngang trong Messages, bạn sẽ nhận thấy sự xuất hiện của một dòng nguệch ngoạc ở dưới cùng của bàn phím tích hợp sẵn của iOS. Nếu bạn nhấn vào, bạn có thể gửi ghi chú viết tay và hình tượng trưng cho bạn bè.

Chúc các bạn thao tác thành công!

Xem thêm: 5 mẹo về iPhone, Android hay nhất bạn không nên bỏ qua

4.9/5 - (4750 bình chọn)

Bài viết liên quan