7 tuỳ chỉnh trên iPhone sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều khi sử dụng

5/5 - (4995 bình chọn)
anhbiaiphone

Xem thêm: 9 thắc mắc khi sử dụng iPhone mà ít ai biết câu trả lời

Giảm độ sáng lại một tí

Với cách này bạn sẽ có một thời lượng pin tốt hơn để sử dụng trong ngày, hãy giảm nhẹ độ sáng lại một tí sau cho khả năng hiển thị vừa đủ để bạn thấy rõ nội dung. Để điều chỉnh nhanh độ sáng bạn vuốt từ màn hình dưới lên để xuất hiện bảng Control Center và kéo trái phải để tinh thanh độ sáng sau cho phù hợp nhu cầu với bạn nhé.

Tinh chỉnh độ sáng

Bật chức năng không làm phiền (Do not Disturb)

Không làm phiền là một cách đơn giản để “Mute” iPhone, không làm phiền ngăn các cuộc gọi và thông báo tạo ra âm thanh hoặc phát sáng màn hình, mục đích tạo ra một thời gian riêng sau ngày dài làm việc. Cũng từ Control Center bạn tích chọn Icon hình lưỡi liềm để kích hoạt chế độ này.

Không làm phiền

Cài đặt khóa tự động

Chế độ tự động khoá màn hình không còn xa lạ với chúng ta, trên các Smartphone chức năng này sẽ giúp chúng ta tiết kiệm pin hơn, tránh khỏi những tác động vào màn hình khi đút vào túi quần hay vô tình chạm vào màn hình. Để thiết lập chức năng này bạn thiết lập như sau: Cài đặt -> Cài đặt chung -> Tự động khoá.

Tự động khóa

Thay đổi kích thước Font chữ 

Với các máy iPhone đời cũ như 4, 4s, 5, 5s kích cỡ màn hình khá nhỏ chỉ 4 inch và 3,5 inch mà thôi. Đối với những người mắt kém thì sẽ không thoải mái lắm để đọc văn bản trên iPhone. Để giải quyết bạn cần phóng to Font chữ theo thiết lập sau : Cài đặt -> Cài đặt chung -> Trợ năng. Kéo thanh trượt để tinh chỉnh kích thướt Font chữ phù hợp, lưu ý rằng tính năng này chỉ thay đổi Font của một vài ứng dụng được hỗ trợ. 

Thay đổi Font

Tắt định vị GPS trên iPhone 

Dịch vụ định vị là tính năng không thể thiếu trên Smartphone, với tính năng này bạn có thể biết mình đang ở đâu cùng với việc áp dụng vào nhiều ứng dụng hữu ích khác, tuy nhiên một lúc nào đó bạn không muốn sử dụng tính năng này vì lo sợ tốn pin và không muốn cho người khác biết vị trí của mình thì bạn hãy thiết lập tắt định vị như sau: Cài đặt-> Bảo mật -> Dịch vụ định vị.

Tắt định vị

Hiện phần trăm pin

Bật hiển thị phần trăm pin giúp dễ dàng biết được dung lượng pin còn lại là bao nhiêu, và khi nào cần sạc cũng như chuẩn bị tốt trước khi ra ngoài hoặc kiểm tra thiết bị có tình trạng hao pin nhanh không, thiết lập hiển thị như sau Cài đặt -> Cài đặt chung -> Sử dụng, tại mục phần trăm pin kéo thanh gạc từ OFF sang ON.

phan tram pin

Thêm nhiều dấu vân tay cho Touch ID

Nhiều người sử dụng iPhone chỉ sử dụng một dấu vân tay cho một ngón nào đó (thường là ngón cái). Tuy nhiên, việc thêm một hay nhiều dấu vân tay sẽ hữu ích trong một vài tình huống. Các bước thực hiện như sau: Cài đặt ->Touch ID & Passcode –> Nhập mật khẩu khóa số để vào bước tiếp theo ->Chọn Add a Fingerprint và làm theo các bước hướng dẫn.

Thêm Touch ID

Mong rằng với các mẹo đơn giản này giúp bạn có thể trải nghiệm iPhone tốt hơn và nâng cao hiệu suất làm việc. Nếu thấy hữu ích bạn hãy chia sẽ đến mọi người nhé !

Xem thêm:

5/5 - (4995 bình chọn)

Bài viết liên quan