Sử dụng smartphone Samsung sẽ tiện lợi hơn nhờ cách sau

4.9/5 - (4804 bình chọn)
ss

Nếu bạn dùng các thiết bị chạy hệ điều hành iOS chắc hẵn sẽ không lạ lẫm gì với Assistive touch hay còn gọi là nút Home ảo, việc thao tác với phím Home này mang lại sự tiện lợi hơn so với phím cứng vật lý. Vì thế tính năng này luôn khiến người dùng các thiết bị Android phải ganh tỵ.

Samsung cũng đã tích hợp tính năng phím menu ảo trên các thiết bị Galaxy của mình. Theo đó các dòng máy Samsung chạy Android Lollipop trở lên cũng được tích hợp phím này. Nhưng nó được giấu đi hơi kĩ. Vì thế bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách kích hoạt nó lên.

Đầu tiên để kích hoạt tính năng này lên, bạn vào phần Cài đặt > Hỗ trợ.

ss

Sau đó chọn Thao tác và tương tác > Menu hỗ trợ.

ss

Tiếp theo các bạn Bật nó lên, ngay lập tức sẽ xuất hiện phím ảo dạng hình tròn có icon giống như phím menu trên máy.

ss

Ngoài ra bạn cũng có thể tùy chỉnh vị trí cũng như bật tắt của các chức năng trong phím menu ảo này.

Phím menu ảo của Samsung được tích hợp vô số tính năng tiện lợi. Ngoài các tính năng ở nút Home ảo trên iOS, với nút menu ảo của Samsung người dùng đã có thể tắt nguồn hay khởi động lại chỉ bằng một lần chạm.

ss

Bạn có thể điều chỉnh Âm lượng của thiết bị mà không cần phải động tay, đá chân vào phím cứng trên máy. Khá tiện lợi cho những người dùng sợ hỏng phím cứng sau một thời gian dài sử dụng.

ss

Nếu bạn là một tín đồ của các thiết bị Tablet hay Phablet thì không thể bỏ qua Con trỏ trong Menu hỗ trợ. Khi bật chức năng này lên bạn có thể rê chuột ngay trên chiếc smartphone của mình, sẽ có một vị trí trên màn hình xuất hiện khoảng trắng như Touchpad, việc bạn cần làm chỉ là dùng tay và lướt.

ss

Tính năng khóa màn hình không sử dụng nút nguồn là một trong các tính năng hay trên iOS, khiến khá nhiều người dùng Android phải ganh tỵ, buộc lòng các tín đồ Android phải lên ngay CH Play để tìm kiếm một ứng dụng có chức năng tương tự. Giờ đây bạn chẳng cần phải cài đặt bất kỳ một ứng dụng nào, chẳng phải tốn dung lượng bộ nhớ máy, cũng chẳng cần phải sợ ứng dụng có mã độc, vì ở Menu hỗ trợ này đã có tính năng khóa màn hình chỉ cần một chạm. Khá tiện ích phải không?

Hi vọng với các chia sẻ trên đây sẽ phần nào giúp bạn sử dụng các thiết bị Galaxy tốt hơn. Hi vọng trong thời gian sắp tới, ngoài Samsung, các hãng khác cũng sẽ phổ cập tính năng hay này trên các thiết bị Smartphone của mình.

Xem thêm:

4.9/5 - (4804 bình chọn)

Bài viết liên quan