Cách tăng tốc điện thoại Android siêu nhanh

4.9/5 - (2386 bình chọn)

1. Tắt hình nền động

Hình nền động làm cho màn hình điện thoại của bạn đẹp hơn, sống động hơn nhưng nó chiếm bộ nhớ nhiều và làm giảm hiệu suất điện thoại. Hơn nữa, hình nền động cũng làm cho máy hao pin hơn.

2. Xóa bỏ dữ liệu không cần thiết, bộ nhớ đệm

Các ứng dụng, game bạn tải về hoặc đã gỡ bỏ cũng làm điện thoại chậm đi vì dữ liệu của nó vẫn còn nằm trong bộ nhớ hệ thống. Để khắc phục tình trạng này thì bạn nên xóa bớt bằng cách: Cài đặt > Bộ nhớ và USB > Bộ nhớ trong > Dữ liệu đã lưu vào bộ nhớ > Chọn OK để xóa (Android 6.0).

Xóa bỏ dữ liệu không cần thiết, bộ nhớ đệm

Lưu ý: Chọn đúng xóa bộ nhớ đệm không làm mất dữ liệu cá nhân (Danh bạ, tin nhắn).

3. Tắt các ứng dụng chạy ngầm

Khi chơi game hoặc sử dụng các ứng dụng mà bạn nhấn nút Home để quay về màn hình chính thì các ứng dụng này vẫn chạy ngầm, làm máy chậm lại và mau hết pin.

Tắt các ứng dụng chạy ngầm

4. Cập nhật hệ điều hành Android mới

Cập nhật hệ điều hành (Phiên bản nâng cấp nhỏ) cho điện thoại Android cũng là một cách để nâng cao hiệu suất cho máy. Chỉ trừ một số trường hợp điện thoại đời cũ thì mới bị chậm khi nâng cấp do cấu hình đã lỗi thời.

Cách cập nhật thông thường là: Cài đặt > Giới thiệu về điện thoại > Bản cập nhật hệ thống > Cập nhật (Nếu có bản mới).

Cập nhật hệ điều hành Android mới

 Lưu ý: Sao chép lại dữ liệu cá nhân (Danh bạ, tin nhắn) khi cập nhật.

5. Khôi phục cài đặt gốc (Factory reset)

Tuyệt chiêu cuối cùng và nhanh gọn nhất để tăng tốc điện thoại Android là khôi phục cài đặt gốc lại máy như ban đầu. Việc này rất tốt cho máy sau một quá trình sử dụng lâu dài. Tuy nhiên, khôi phục gốc thì sẽ mất tất cả dữ liệu trên máy.

Khôi phục cài đặt bằng cách: Cài đặt > Sao lưu & đặt lại > Đặt lại về dữ liệu gốc

Khôi phục cài đặt gốc (Factory reset)

Với một vài thủ thuật cách tăng tốc điện thoại Android giúp bạn trải nghiệm máy tốt hơn, ít khó chịu hơn vì máy bị chậm hay bị treo. Chúc bạn thành công.

4.9/5 - (2386 bình chọn)

Bài viết liên quan