iOS 10: Màn hình khóa – phiền phức hay sự thay đổi tuyệt vời

4.9/5 - (3304 bình chọn)
ip

1. Trả lời tin nhắn từ màn hình khóa

Màn hình khóa trên iOS 10 đã được cải tiến rất nhiều và bây giờ bạn có thể nhanh chóng trả lời tin nhắn mà không cần phải mở ứng dụng đó.

Nếu thiết bị của bạn được trang bị 3D Touch, bạn chỉ cần nhấn và giữ phần thông báo muốn trả lời.

Còn nếu thiết bị của bạn không có 3D Touch thì phải làm sao? Vẫn có cách đó, chỉ cần vuốt nhẹ tin nhắn từ phải sang trái và chọn Xem.

Sau đó màn hình sẽ chuyển sang một giao diện mới kèm bàn phím để bạn nhập nội dung. Trước khi gửi tin nhắn trả lời, bạn sẽ được yêu cầu xác thực bằng cách quét vân tay trên cảm biến Touch ID.

ip

2. Thực hiện cuộc gọi nhanh

Bạn có thể nhanh chóng thực hiện cuộc gọi đến số liên lạc ưa thích mà không cần phải mở khóa điện thoại. Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Tùy chỉnh “Favorites

Mở ứng dụng Điện thoại > chọn tab “Mục ưa thích (favorites)“. Để thêm số điện thoại thường xuyên liên lạc, bạn nhấn vào biểu tượng dấu “+” ở góc trên bên trái màn hình > sau đó chọn số liên lạc.

ip

Bước 2: Sắp xếp lại “Favorites

Nhấp vào nút sửa > giữ và kéo số liên hệ để sắp xếp lại danh sách.

ip

 

Bước 3: Kích hoạt tính năng “Widget

Mở Trung tâm thông báo (notification center) > kéo xuống dưới và chọn mục sửa (edit). Tìm widget “Mục yêu thích (favorites)” và nhấn vào biểu tượng dấu “+” để thêm vào trung tâm thông báo. Sau đó nhấn Xong (Done) để lưu.

ip

3. Bật/Tắt “Nhấn Home để mở khóa”

Ngoài hàng loạt các cải tiến của iOS 10 thì vấn đề gây “phiền toái” nhất là việc mở khóa màn hình, bạn phải bấm nút Home 2 lần để mở khoá, bất kể bạn sử dụng thế hệ iPhone nào. Dưới đây là cách sử dụng Touch ID để bỏ qua “Nhấn Home để mở khóa” phiền phức.

Lưu ý: Chức năng này chỉ sử dụng được khi thiết bị bạn được trang bị Touch ID.

Xem thêm: Không cần bấm nút Home 2 lần, bạn vẫn có thể mở khoá “cực nhanh” trên iOS 10

i

4. Tắt Widget trên màn hình khóa

iOS 10 chính thức phát hành, mang đến cho người dùng hàng loạt cải tiến, đặc biệt là xuất hiện các Widget trên màn hình khóa. Tuy nhiên nếu bạn thấy chúng thật sự không cần thiết, bạn có thể tắt các Widget này đi.

Bước 1: Vào cài đặt (setting) > chọn Touch id & mật khẩu

Bước 2: Tắt chế độ xem Hôm nay

ip

Xem thêm: 

4.9/5 - (3304 bình chọn)

Bài viết liên quan