4 cách đơn giản giúp bạn có được giấc ngủ ngon

5/5 - (2190 bình chọn)
1

Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng trên? Câu trả lời sẽ nằm trong bài viết này?

Bảo vệ giấc ngủ bằng cách giảm lượng ánh sáng xanh mà điện thoại phát ra

1

Chúng ta thường có xu hướng ngủ khi mặt trời lặn và thức dậy vào buổi sáng hôm sau, đây được gọi là nhịp sinh học. Tuy nhiên, khi sử dụng smartphone vào ban đêm, não sẽ hiểu nhầm ánh sáng xanh phát ra từ màn hình là ánh sáng mặt trời, dẫn đến việc ức chế sản sinh melatonin, một loại hormone giúp cơ thể nhanh đi vào giấc ngủ.

Bên cạnh đó cường độ ánh sáng liên tục hướng về mắt trong đêm tối sẽ làm đôi mắt chúng ta nhanh chóng “cạn sức” và gây ra nhiều hậu quả khác. Để hạn chế điều này bạn có thể tìm đến ứng dụng Twilight.

1

Phần mềm này sẽ dựa vào múi giờ nơi bạn ở sau đó thiết lập các trạng thái, cường độ ánh sáng màn hình cho phù hợp. Ngoài ra, ứng dụng còn hỗ trợ giảm bớt lượng ánh sáng xanh trên màn hình bằng cách áp dụng nhiều bộ lọc màu, đồng thời giảm dần cường độ ánh sáng nhằm giúp cơ thể dễ chìm vào giấc ngủ.

Bạn có thể tải về và sử dụng Twilight theo đường dẫn bên dưới:

Tự động tắt nhạc theo thời gian định sẵn

1

Ứng dụng này sẽ giúp bạn giải quyết tình trạng “bật dậy” tắt nhạc trước khi đi ngủ. Về cơ bản, một số ứng dụng nghe nhạc hiện nay cũng đã tích hợp sẵn tính năng hẹn giờ. Tuy nhiên, Sleep Timer vẫn vượt trội hơn và cho phép người dùng thoải mái tùy chỉnh mọi thứ.

Bạn có thể tải về và sử dụng Sleep Timer theo đường dẫn bên dưới:

Thư giãn trước khi đi ngủ

1

Rất nhiều bạn thường sử dụng cách nghe nhạc để dễ ngủ hơn, tuy nhiên đây là suy nghĩ sai lầm. Khi nghe nhạc, não bạn bắt buộc phải hoạt động theo để phân tích âm thanh, lời, nhạc…và điều này khiến bạn khó có thể ngủ được.

Thay vào đó các nhà khoa học nghiên cứu cho rằng “âm thanh trắng”. Một dạng âm thanh kết hợp từ tiếng mưa, tiếng gió, sóng biển, thác nước, tiếng chim hót líu lo… và thậm chí là tiếng quạt quay ở nhiều tần số khác nhau, nhằm che đi các tiếng động ồn ào khác có thể giúp bạn ngủ ngon hơn.

Để làm được điều này bạn có thể tải về và sử dụng ứng dụng sau:

Theo dõi giấc ngủ và tự tính toán giờ báo thức

1

Sleep as Android là ứng dụng theo dõi giấc ngủ dựa vào các cảm biến có sẵn trên smartphone, đồng thời lựa chọn khoảng thời gian thích hợp nhất để đánh thức người dùng.

Đầu tiên, bạn hãy chọn thời gian cần thức dậy, sau đó cắm sạc điện thoại và để thiết bị ở ngay bên cạnh giường. Kể từ lúc này, Sleep as Android sẽ theo dõi giấc ngủ bằng cách phát hiện tiếng ngáy ngủ hoặc khi bạn lăn lộn, thay đổi tư thế nằm…

Dựa vào các dữ liệu, ứng dụng sẽ xác định chu kì giấc ngủ và khi gần đến giờ báo thức, nó sẽ tự động lựa chọn khoảng thời gian tốt nhất và đánh thức bạn dậy bằng một giai điệu nhẹ nhàng và tăng dần về âm lượng.

Chúc bạn có những giấc ngủ ngon!

Xem thêm: Top 3 ứng dụng Android mới ra mắt đáng để trải nghiệm (9/2016)

5/5 - (2190 bình chọn)

Bài viết liên quan