5 việc “không tưởng” bạn có thể làm trên Android mà không cần root

5/5 - (828 bình chọn)
anh bia

Xem thêm: Dùng smartphone Android, người dùng có nên Root máy?

Khóa điện thoại từ xa

Không có gì tệ hơn là mất điện thoại hoặc bạn nghi ngờ ai đó đang xâm nhập dữ liệu cá nhân trái phép. Để ngăn chặn điều này, Google có cung cấp cho người dùng công cụ  “Trình quản lý thiết bị Android” với các chức năng chính sau:

1
  • Android Device Manager là một ứng dụng mới nhất của Google với các tính năng chính:
  • Xác định vị trí thiết bị Android được liên kết với tài khoản Google của bạn
  • Đặt lại khóa màn hình thiết bị của bạn
  • Xóa tất cả dữ liệu trên điện thoại

Bạn có thể tải về ứng dụng trên theo đường dẫn sau:

Cách sử dụng:

Sau di cài đặt xong ứng dụng trên điện thoại của bạn. Bạn vào Google Settings -> Android Device Manager -> Tích chọn 2 mục Remotely locate this deviceAllow remote lock and factory reset.

1

Bây giờ, việc tiếp theo bạn cần làm là vào trang web quản lý các thiết bị của bạn tại: https://www.google.com/android/devicemanager, sau đó Đăng nhập và thực hiện các thao tác điều khiển.

Thiết lập khu vực oan toàn

Bạn có thể thiết lập 1 địa điểm tin cậy trên điện thoại, khi bạn đang ở địa điểm đó thì smartphone sẽ không yêu cầu mật khẩu điện thoại. Tuy nhiên, nếu di chuyển ra xa thì ngay lập tức điện thoại sẽ khóa lại để đảm bảo tính bảo mật. Lúc này, bạn cần nhập mật khẩu để có thể tiếp tục sử dụng.

Để thiết lập tính năng này bạn thao tác như sau:

  • Cài đặt > Bảo mật > SmartLock.
  • Sau đó thiết lập địa điểm tin cậy ở mục “Địa điểm tin cậy”.
1

Ghi âm cuộc gọi

Đây là tính năng khá hữu dụng cho người dùng Android, giúp họ lưu giữ lại những vấn đề quan trọng trong cuộc sống cũng như những lúc cần thiết. Để sử dụng, các bạn tải về ứng dụng hỗ trợ ghi âm cuộc theo đường dẫn sau:

1

Lưu ý:

  • Đối với các trò chuyện quan trọng, người dùng có thể lưu chúng lại và lưu trữ vào thư mục Saved Calls. Nếu không làm thao tác này, các bản ghi âm cũ sẽ tự động bị xóa khi có cuộc gọi mới được lưu vào.
  • Việc kích hoạt các tùy chọn trong Call Summary Menu để chúng xuất hiện ngay sau mỗi cuộc gọi sẽ giúp bạn dễ dàng thay đổi cách lưu thay vì mất thời gian thao tác.
  • Tìm kiếm các bản ghi âm cũ bằng cách cách nhập liên lạc, số điện thoại hoặc ghi chú.

Đo nhịp tim mà không cần cảm biến

1

Nghe khá hoang đường đúng không nào, tuy nhiên điều này đã được kiểm chứng bởi hàng triệu người dùng. Chỉ cần điện thoại bạn có đèn Flash và bạn đặt ngón tay lên đó. Sau đó, ứng dụng sẽ dùng những tấm ảnh về thay đổi màu sắc (gây ra bởi mạch máu) để đếm số lượng nhịp tim của bạn.

Để làm được điều này, hãy tải về và sử dụng ngày ứng dụng sau:

Tạo phím tắt bằng phím điều hướng

Với Home2 Shortcut bạn sẽ không cần phải thực hiện nhiều bước để mở 1 ứng dụng yêu thích nào đó. Điều bạn làm, chỉ là nhấn các phím điều hướng (Back, Home, Đa nhiệm) có sẵn trên điện thoại theo 1 thứ tự đã thiết lập sẵn. VD: Nhấn 2 lần phím Home là mở “Soạn tin nhắn”.

1

Để làm được điều này, hãy tải về và sử dụng ngày ứng dụng sau:

Để sử dụng, bạn mở ứng dụng > Trong mục Setting > Chọn Choose App. Sau đó gắn những ứng dụng đã lựa chọn với các phím có sẵn.

Chúc các bạn thao tác thành công!

Xem thêm: “Dân nghiện” Facebook là phải biết 6 mẹo “vừa lạ vừa hay” này

*****************

[THÔNG BÁO]: Với mục đích tạo sân chơi dành cho các bạn đam mê Android giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm và thủ thuật, không phân biệt Samsung, Sony, LG, OPPO hay Mobiistar… Mời các bạn tham gia Cộng đồng người dùng đam mê Android chân chính của trang tin tức TGDĐ trên Facebook tại đây

5/5 - (828 bình chọn)

Bài viết liên quan