Cách khắc phục vấn đề “Quét thẻ nhớ và sửa lỗi” thường xuất hiện trên WP

4.9/5 - (237 bình chọn)
1
1

Nguyên nhân:

Nguyên nhân hàng đầu gây ra lỗi trên đó là sự không tương thích giữa dữ liệu trên thẻ SD và các tập tin hệ thống FAT32. Ngoài ra, lỗi này cũng được phát hiện khi thẻ nhớ của bạn có tốc độ quá chậm không đáp ứng được thời gian chờ của hệ thống (thường thấy trên các thẻ nhớ Class 2 và Class 4).

1

Hướng khắc phục:

Vì tập tin hệ thống được định dạng trên thẻ SD là chuẩn FAT32 quá cũ nên sẽ gây ra lỗi trong quá trình vận hành, để khắc phục các bạn sẽ phải Forrmat dữ liệu về định dạng mới là Ex-FAT.

Còn 1 phần nhỏ lỗi do thẻ nhớ tốc độ quá kém đơn giản là bạn hãy đổi sang những định dạng có tốc độ đọc/ ghi cao hơn như:

  • Video, Ảnh, Game nặng: Ít nhất là Class 10 hoặc cao hơn là UHS (U1/U3).
  • Thao tác bình thường mình đề nghị thấp nhất là Class 6 hoặc Class 10.

Và hiện tại giá thẻ nhớ chính hãng Class 10 tầm 32GB khá hạt dẻ ~150k.

1

Cách khắc phục lỗi do định dạng FAT32:

Lưu ý: Việc Format lại định dạng Ex-FAT sẽ làm mất hết dữ liệu cá nhân, hãy sao lưu lại trước khi thao tác bạn nhé!

Bước 1: Tháo thẻ Micro SD ra khỏi điện thoại đang sử dụng. Hãy tắt nguồn trước khi tháo vì khi đó danh sách ứng dụng vẫn còn lưu trên điện thoại và bạn có thể dễ dàng tải về sau khi Format.

1

Bước 2: Dùng công cụ (đầu đọc thẻ nhớ) để kết nối thẻ nhớ với máy tính. Bạn cũng có thể sử dụng khe cắm thẻ nhớ trên Laptop.

1

Bước 3: Vào My Computer > Nhấp phải chuột vào ổ đĩa của thẻ nhớ > Format.

1

Bước 4: Tại dòng File System các bạn chọn ex-FAT. Hoặc cũng có thể chọn định dạng mới NTFS nhưng chúng tôi không chắc NTFS sẽ giải quyết triệt để vấn đề này.

Bước 5: Các bạn chọn vào Quick Format  > Start để quá trình định dạng hoàn tất.

Như vậy, chỉ với vài thao tác đơn giản bạn đã “bye” đi cái lỗi huyền thoại này rồi. Mọi thắc mắc hãy bình luận bên dưới, mình sẽ vào giải đáp.

Chúc các bạn thao tác thành công!

Xem thêm: [WP] Tải Video trên Youtube “cực nhanh” không cần ứng dụng

****************

THÔNG BÁO: Với mục đích tạo sân chơi cho người dùng Windows Phone. Mời các bạn tham gia group Lumia Windows Phone TGDĐ trên Facebook tại đây nhé!

4.9/5 - (237 bình chọn)

Bài viết liên quan