Cách hiển thị tốc độ mạng trên thanh thông báo smartphone Android

4.9/5 - (3898 bình chọn)
w

Xem thêm: [Mẹo] làm cách nào để kiểm tra hiệu năng smartphone của bạn?

d

Thông thường những ứng dụng tính toán tốc độ mạng trên smartphone đều yêu cầu người dùng phải Root thiết bị. Một công việc mà không phải người dùng phổ thông nào cũng có thể làm được, rủi do xảy đến cho thiết bị là khá cao.

Nếu không cẩn thận mà thất bại thì smartphone của bạn có thể trở thành cục chặn giấy cao cấp. Hôm nay mình sẽ mang đến một cách mà người dùng không cần phải đụng đến công cụ Root mà vẫn có thể sử dụng một cách thoải mái.

Hướng dẫn:

Các bạn tải về ứng dụng Internet Speed Meter Lite miễn phí trên CH Play tại đây.

Internet Speed Meter Lite

Internet Speed Meter Lite tuy chỉ là phiên bản giới hạn, nhưng cung cấp cho người dùng khả năng theo dõi tốc độ mạng đang được sử dụng, số KB lưu lượng mà người dùng đã sử dụng ngay ở thanh thông báo trạng thái.

Internet Speed Meter Lite

Người dùng không cần phải truy cập vào tận phần cài đặt sử dụng lưu lượng như cách làm thông thường, vốn tốn khá nhiều thao tác.

Tiện ích này giúp cho người dùng, đặc biệt là học sinh sinh viên, có thể chủ động kiểm tra được số KB mình đã sử dụng, hạn chế việc dùng quá gói cước 3G/4G đã đăng kí dẫn đến bị tính thêm phí phát sinh.

Internet Speed Meter Lite

Ngoài tính năng chạy nền thông báo tốc độ mạng, khi mở ứng dụng lên người dùng còn có thể xem lưu lượng mình sử dụng hàng ngày, hàng tháng được thống kê một cách cụ thể cả lưu lượng Wifi và 3G/4G.

Với những tiện ích à ứng dụng này mang lại, thì bây giờ người dùng smartphone hoàn toàn có thể kiểm tra xem thuê bao của mình có bị  ăn gian dữ liệu data hay không.

Internet Speed Meter Lite

Lưu ý: việc tính toán tốc độ internet trên các sản phẩm Asus Zenfone chạy vi xử lý Intel sẽ không được chính xác, việc này do đâu thì mình vẫn chưa xác định được.

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:

*****************

[THÔNG BÁO]: Với mục đích tạo sân chơi dành cho các bạn đam mê Android giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm và thủ thuật, không phân biệt Samsung, Sony, LG, OPPO hay Mobiistar… Mời các bạn tham gia Cộng đồng người dùng đam mê Android chân chính của trang tin tức TGDĐ trên Facebook tại đây.

4.9/5 - (3898 bình chọn)

Bài viết liên quan