Hướng dẫn sử dụng Continuum khi không có Dock kết nối

5/5 - (2078 bình chọn)
1

Nếu muốn tìm hiểu cụ thể về tính năng Continuum các bạn có thể tham khảo thêm bài viết này: Trải nghiệm tính năng Continuum trên Lumia 950 XL

1

Nếu bạn có DOCK kết nối thì không có vấn đề gì quá lớn chỉ việc cắm vào và sử dụng. Tuy nhiên, 1 số bạn không có thì vẫn có thể sử dụng tính năng Continuum thông qua hướng dẫn dưới đây:

Các yêu cầu trước khi thực hiện:

  • Điểm hạn chế là bạn phải có 1 màn hình, tivi có khả năng kết nối mạng (Smart Tivi) hoặc có thể dùng màn hình Laptop để test thử tính năng này.
  • Chung 1 mạng: có thể là chung mạng LAN hoặc chung mạng Wifi.
  • 1 thiết bị có khả năng chạy Continuum như: 950, 950XL. (một số thiết bị khác mình chưa có điều kiện test).

Cách thực hiện:

Bước 1: Kết nối chung mạng cả 2 thiết bị: Điện thoại và màn hình (ở đây mình dùng Laptop thay cho màn hình).

Bước 2: Trên điện thoại các bạn mở ứng dụng Continuum lên > Chọn bộ điều hợp không dây > Kết nối.

1

Bước 3: Điện thoại sẽ tìm những thiết bị cùng mạng có thể kết nối được (bạn có thể phải bật Bluetooth cả trên PC và Điện thoại trong lần kết nối đầu tiên).

Bước 4: Sau khi tìm xong các bạn chọn thiết bị cần kết nối. Sau đó trên màn hình tivi (ở đây mình dùng laptop) sẽ có thông báo > Các bạn chọn Yes để bắt đầu kết nối.

Trải nghiệm nhanh:

Sau khi kết nối màn hình tivi của bạn đã trở thành 1 chiếc PC thực thụ và điện thoại đã biến thành bàn rê chuột. Bây giờ, bạn có thể thực hiện các thao tác như: Xem film, nghe nhạc, lướt Web, duyệt các ứng dụng văn phòng, chơi game ngay trên màn hình TIVI rồi đấy.

1

Mình có test thử tính năng này trên màn hình laptop, các thao tác hoạt động trơn tru, mượt mà. Duyệt Office lúc đầu khởi động có chút giật là nhưng sau này ổn định lại bình thường. Xem film HD mượt mà, mình chưa test thử FULL HD vì giới hạn màn hình laptop. 

Lời khuyên: Cách kết nối này sử dụng mạng để truyền tải dữ liệu, vì thế sẽ không ổn định. Tuy nhiên, nếu màn hình tivi có cổng mạng LAN các bạn có thể tận dùng điều này để kết nối được ổn định hơn.

Video tham khảo quá trình kết nối và thử nghiệm tính năng Continuum bằng WIFI

Xem thêm: Strawberry Weather: Một ứng dụng thời tiết đầy màu sắc cho Windows Phone

****************

THÔNG BÁO: Với mục đích tạo sân chơi cho người dùng Windows Phone. Mời các bạn tham gia group Lumia Windows Phone TGDĐ trên Facebook tại đây nhé!

5/5 - (2078 bình chọn)

Bài viết liên quan