Làm cách nào để kiểm tra hiệu năng smartphone của bạn?

5/5 - (1541 bình chọn)
s

1. Antutu Benchmark

antutubenchmark

​​Antutu Benchmark được coi là phần mềm tính điểm hiệu năng được nhiều người dùng nhất hiện nay, với hơn 10 triệu lượt tải xuống tính đến thời điểm hiện tại.

Khi sử dụng phần mềm này, các máy chạy Android 6.0 thì phải cung cấp 1 số quyền yêu cầu truy cập thiết bị như: bộ nhớ, máy ảnh, vị trí và điện thoại thì ứng dụng mới có thể hoạt động.

s

Ngoài ra, do phần 3D test được tách ra thành 1 ứng dụng riêng nên trước khi tiến hành kiểm tra Antutu sẽ yêu cầu bạn tải thêm Antutu 3DBench về máy.

s

Phần kiểm tra hiệu năng trên Antutu Benchmark khá trực quan. Bao gồm những bài kiểm tra cụ thể về: 3D, RAM, CPU, UX. Thời gian thực hiện bài kiểm tra cũng hơi lâu, khoảng từ 5 – 10 phút tùy máy.

s

Kết quả thu được là điểm số tổng hợp của cả 4 phần test nêu trên.

s

Ở bảng xếp hạng các thiết bị, Antutu cung cấp thêm cho người dùng bảng so sách một cách chi tiết giữa các thiết bị, để người dùng có thể biết thiết bị của mình hơn gì và kém gì so với những thiết bị khác.

d

Ở mục thông tin thiết bị, mọi thông tin của sản phẩm bạn đang sử dụng sẽ được liệt kê cụ thể hoàn toàn bằng tiếng Việt. 

d

Theo nhận xét cá nhân của mình thì những smartphone có điểm số trên 30000 điểm sẽ hoàn toàn đáp ứng được những thao tác cơ bản của người dùng. Nếu trên 60000 thì có thể thoải mái chiến bất cứ tựa game hay ứng dụng nào có trên kho CH Play.

​2. Geekbench 3

Geekbench3

Đây là ứng dụng bao gồm một số bài kiểm tra, được thiết kế mô phỏng những tình huống thực tế khi bạn sử dụng smartphone ​của mình. Qua việc kiểm tra hiệu suất xử lý những tác vụ nặng nhẹ, từ đó đưa ra điểm số sức mạnh chính xác.

Khi mở ứng dụng lên, ở phần Benchmark Geekbench 3 cung cấp cho người sử dụng những thông số như tên máy, phiên bản Android đang sử dụng, thông tin về CPU máy đang sử dụng, tốc độ xử lý và bộ nhớ RAM trống thực sự trên thiết bị.

e

 Ở phần Battery sẽ là những thông tin về tình trạng Pin trên sản phẩm như: mức pin hiện tại, trạng thái pin, nhiệt độ pin ở thời điểm hiện tại, điện áp của pin, dòng điện và cuối cùng là loại pin.

e

Để kiểm tra hiệu năng của sản phẩm bạn nhấn vào Run Benchmarks, ứng dụng sẽ chạy như hình minh họa bên dưới

d

Kết thúc quá trình kiểm tra ở phần kết quả sẽ hiển thị điểm số đơn nhân ( Single-Core) và đa nhân ( Multi-Core) của thiết bị. Kéo xuống dưới là mô tả chi tiết hơn về những tác vụ tổng thể của thiết bị Ngoài ra ở phần Singe-Core và Multi-Core được tách riêng biệt, sẽ có phần so sánh điểm số thiết bị của bạn với những thiết bị khác   

Chắc chắn nhiều bạn sẽ thắc mắc là điểm đơn nhân và đa nhân rơi vào khoảng bao nhiêu là đủ dùng. Theo cá nhân mình điểm đơn nhân của sản phẩm từ 600 trở lên và đa nhân từ 2000 trở lên thì mọi tác vụ hàng ngày như Zalo, Facebook, Youtube, Instagram,… Máy đều có thể xử lý một cách trơn tru.

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:

*****************

[THÔNG BÁO]: Với mục đích tạo sân chơi dành cho các bạn đam mê Android giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm và thủ thuật, không phân biệt Samsung, Sony, LG, OPPO hay Mobiistar… Mời các bạn tham gia Cộng đồng người dùng đam mê Android chân chính của trang tin tức TGDĐ trên Facebook tại đây.

5/5 - (1541 bình chọn)

Bài viết liên quan