Người dùng iPhone sẽ rất tiếc nếu không biết 10 mẹo hay sau

5/5 - (1792 bình chọn)
ảnh bìa

Xem thêm: 10 cử chỉ thông minh trên iPhone sẽ giúp bạn trở nên “Pro” hơn

1. Xử lý iPhone bị đơ

Trong trường hợp iPhone bị đơ và bạn không thể thao tác trên màn hình thì hãy thực hiện giữ nút nguồn Home trong khoảng 10 giây. Máy của bạn sẽ tự khởi động lại và bạn có thể sử dụng bình thường. 

1

2. Tắt âm báo thức

Báo thức là một tính năng hữu ích, nhưng nó lại trở nên cực kỳ đáng ghét vào mỗi buổi sáng. Khi nhạc chuông báo thức reng lên bạn chỉ cần bấm vào nút âm lượng để tắt nó đi mà không cần phải nhìn vào màn hình.

3

3. Phóng to bản đồ bằng 1 ngón tay

Đối với ứng dụng Google Map, bạn có thể sử dụng một ngón tay chạm đúp vào màn hình để phóng to một khu vực bất kì trên bản đò. Điều này thật sữ hữu ích khi bạn tìm đường trong lúc lái xe vì bạn không thể sử dụng cả 2 tay.

6

4. Mở khoá Touch ID bằng… mũi

Nếu bạn nào chưa biết thì ngoài nhận diện vân tay thì Touch ID của iPhone còn có thể nhận dạng dấu… vân chân, vân mũi,… Để thiết đặt, bạn hãy vào: Cài đặt > Touch ID & Mật khẩu, sau đó chọn Thêm dấu vân tay và đưa mũi mình vào phím Home.

4

5. Hỏi iPhone ai là chủ sở hữu của nó

Trong trường hợp bạn vô tình nhặt được chiếc iPhone mà không biết chủ nhân của nó là ai thì bạn có thể giữ nút Home để kích hoạt Siri, sau đó hỏi cô ta rằng “Who’s phone is this?” thì ngay lập tức Siri sẽ cho bạn viết tên chủ sở hữu của nó. Thật là vi diệu đúng không nào!!

5

6. Đổi nền trắng thành đen

Màn hình trắng của smartphone luôn phát ra ánh sáng xanh ảnh hưởng tới sức khoẻ, vì thế bạn hãy đổi nền màu trắng thành đen nhất là khi sử dụng vào ban đêm bằng cách vào: Cài đặt > Cài đặt chung > Trợ năng.

6

7. Tắt toàn bộ thông báo

Khi đang trong cuộc họp hoặc nơi cần sự yên tĩnh, bạn không muốn làm phiền bởi những thông báo thì có thể tắt toàn bộ chúng đi bằng cách kích hoạt chế độ Không làm phiền, để thực hiện các bạn vuốt từ dưới lên để mở Action Center và bấm vào biểu tượng hình mặt trăng. Một mẹo tuy nhỏ nhưng ít ai để ý.

7

8. Điều chỉnh độ sáng khi chụp ảnh

Đối với những trường hợp chụp ảnh quá sáng hoặc quá tối, các bạn có thể điều chỉnh độ sáng trực tiếp trong khi chụp bằng cách chạm vào màn hình và vuốt lên và xuống để tăng hoặc giảm sáng.

8

9. Chia sẻ hình ảnh nhanh chóng

Trên iPhone có một tính năng giúp chia sẻ nhanh nội dung với những thiết bị iOS khác mang tên AirDrop. Với tính năng này bạn có thể gửi một tấm ảnh cho bạn bè chỉ mất vài giây bằng cách vuốt từ dưới lên để mở Action Center > chọn AirDrop, sau đó bạn vào Album và chia sẻ bức ảnh mình muốn là xong.

9

10. Quay phim 60 khung hình/ giây

Cuối cùng, nếu như bạn đang sử dụng một chiếc iPhone 6 hoặc 6 Plus thì bạn có thể thiết lập quay video 60 FPS để đẹp hơn bằng cách vào Cài đặt > Ảnh và Máy ảnh > Quay video 60 FPS là OK.

10

Chúc các bạn vui vẻ!!

Xem thêm:

*****************

THÔNG BÁO: Với mục đích tạo sân chơi cho người dùng iOS giao lưu, chia sẻ, hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau. Mời các bạn tham gia group Cộng đồng đam mê iOS Thegioididong trên Facebook tại đây nhé!

5/5 - (1792 bình chọn)

Bài viết liên quan