5 mẹo sử dụng Android “cực hay” không phải ai cũng biết

4.9/5 - (1400 bình chọn)
lollipop

1. Giữ nút nguồn 10 giây để khởi động lại

Việc giữ nút nguồn và lựa chọn khởi động lại hay tắt máy thì quá bình thường và ai cũng biết. Nhưng bạn có biết ngoài cách đó, bạn cũng có thể giữ phím nguồn lâu hơn một chút (khoảng 10 giây) và máy sẽ tự động restart.

Đây là mẹo nhỏ rất hữu ích trong trường hợp bạn muốn khởi động lại điện thoại nhưng không thể nhìn vào màn hình.

5meoandroid3

2. Tắt nguồn – khởi động lại máy để đóng app chạy ngầm?

android

Từ phiên bản Android 5 trở đi nếu muốn tắt hoàn toàn ứng dụng chạy ngầm thì các bạn phải vào trình đa nhiệm (những ứng dụng đang chạy ngầm) rồi vuốt lên từng thẻ hoặc bấm xóa tất cả để đóng hết app chạy ngầm.

Sau đó chúng ta khởi động lại máy thì mới tắt hết được, nếu chưa đóng ứng dụng chạy ngầm như bước trên mà tiến hành restar lại thiết bị thì sau khi khởi động lại các app chạy ngầm vẫn còn mà chưa đóng hết hoàn toàn.

3. Quay phim màn hình không cần root

Chắc hẳn có nhiều bạn sử dụng Android nhưng đến bây giờ vẫn chưa biết được cách quay màn hình thiết bị của mình. Các bạn có thể dùng phần mềm AZ Screen Recorder – No Root trên CH Play để quay lại bất cứ thứ gì trên màn hình smartphone của bạn một cách nhanh chóng và hiệu quả. Thậm chí khi kết nối máy Android với kính thực tế ảo các bạn cũng hoàn toàn có thể dùng app này để ghi lại quá trình tương tác. Thật đơn giản và tiện lợi hơn iOS hay WP từ 6 – 9 lần phải không nào!

5meoandroid4

4. Chụp ảnh bằng phím âm lượng

Đối với những smarphone có màn hình lớn, khi chụp ảnh, nhất là chụp ảnh selfie thì việc chạm vào nút chụp ảnh trên màn hình để chụp ảnh thường khá bất tiện. Đây là lúc phát huy tính năng của phím chụp ảnh cứng nhưng không phải máy nào cũng có. Chính vì vậy, bạn có thể sử dụng nút âm lượng để chụp ảnh, rất tiện lợi đúng không nào?

5meoandroid2

5. Kích hoạt phím Home ảo

Phím home ảo là một tính năng “thần thánh” trên iPhone, tuy nhiên đối với những chiếc smartphone Samsung chạy hệ điều hành Android thì bạn vẫn có thể sử dụng tính năng này.

Tuy nhiên, nó lại bị giấu đi khá kỹ nên bạn phải mày mò và kích hoạt bằng cách: Vào Cài đặt > Hỗ trợ > Thao tác và tương tác > Bật tính năng Menu hỗ trợ lên. 

5meoandroid5

Chúc các bạn sử dụng Android vui vẻ!!

Xem thêm:

4.9/5 - (1400 bình chọn)

Bài viết liên quan