8 mẹo sử dụng YouTube rất hữu ích mà có thể bạn chưa biết

4.9/5 - (4654 bình chọn)
youtube1

1. Tự động phát

Đây là một tính năng gần giống như auto play video trên Facebook, theo đó, trong bản cập nhật mới nhất của YouTube thì ứng dụng này có tính năng phát trước nội dung tóm tắt của video trên trang chủ mà không cần phải bấm vào. 

youtube11

Việc này khá tiện lợi khi giúp chúng ta biết tóm tắt nội dung video muốn xem. Nếu chưa có thì các bạn có thể vào kho CH Play cập nhật phiên bản mới nhất của YouTube nhé!

2. Trình chiếu nội dung lên TV

Chỉ với vài thao tác khá đơn giản là bạn có thể trình chiếu video mà bạn yêu thích lên màn hình TV rồi. Trải nghiệm lúc này sẽ tuyệt vời hơn rất nhiều kể cả hình ảnh lẫn âm thanh. Yêu cầu là điện thoại và TV phải kết nối chung một mạng Wifi. 

youtube

3. Xem video ngoại tuyến

Đây là cách giúp lưu lại 1 video trực tuyến dưới dạng offline để xem khi không có kết nối mạng, chúng ta có thể lưu nhiều video yêu thích và chỉ giới hạn bởi dung lượng bộ nhớ điện thoại. 

Ở các video mà bạn yêu thích, bên dưới sẽ có nút lưu để xem ngoại tuyến như hình dưới, các bạn bấm vào sẽ xuất hiện các tùy chọn độ phân giải video muốn lưu về máy xem offline.

youtube

4. Tải video, mp3 cực nhanh

Có một cách rất đơn giản để tải nhạc mp3 hay video yêu thích trên YouTube về máy mà không cần ứng dụng bên thứ ba.

Các bạn vào YouTube bằng trình duyệt trên điện thoại (Chrome, Edge, UC Brower, trình duyệt mặc định…) > Tìm kiếm video muốn tải nhạc, clip > bấm vào thanh URL phía trên > Xóa cụm “ube” trong từ “youtube” rồi bấm OK > Xuất hiện giao diện chúng ta có thể cắt nhạc mp3 từ video đó làm nhạc chuông hay tải toàn bộ video đó về máy.

youtube

5. Lấy Link (URL) video

Mặc định trên mỗi video của YouTube đều có phím tắt giúp các bạn chia sẻ nhanh video đó lên các ứng dụng mạng xã hội, tin nhắn sms hay bluetooth. Nhưng nếu muốn lấy link của video đó các bạn có thể thao tác như hình dưới.

youtube

6. Quản lý kênh YouTube một cách chuyên nghiệp

YouTube phát hành ứng dụng YouTube Creator Studio dành cho người dùng quản lý kênh YouTube của cá nhân hay công ty một cách chuyên nghiệp. Ứng dụng này sẽ thống kê chi tiết toàn bộ những tương tác của các video của kênh như: lượt xem, số phút xem, người follow, bình luận, video được xem nhiều, so sánh với thời gian thực… giúp chúng ta quản lý, theo dõi tốt hơn kênh YouTube của mình.

youtube

7. Xem video trực tiếp

Tương tự như tính năng LiveStream trên Facebook thì trên YouTube chúng ta sẽ có những video phát trực tiếp từ mạng xã hội video này của người dùng. Các bạn vào Tab Thịnh hành > Trực tiếp như hình dưới để xem các video đang phát trực tuyến trên toàn thế giới.

youtube4

8. Lịch sử video đã xem

Các bạn muốn biết mình đã từng xem video gì? Hay khi muốn tìm lại 1 video đã từng xem mà không nhớ tên. Chúng ta chỉ cần vào Tab Tài khoản > Lịch sử. Tại đây sẽ xuất hiện danh sách những video mà bạn đã từng xem.

youtube5

Chúc các bạn vui vẻ!!

Xem thêm:

4.9/5 - (4654 bình chọn)

Bài viết liên quan