PokeBall trong Pokemon GO là gì và sử dụng như thế nào hiệu quả?

5/5 - (4549 bình chọn)
pokeballl

Xem thêm: Đã có thể chơi Pokemon GO “ngon lành” tại Việt Nam

1. PokeBall là gì?

PokeBall là một vật dụng trong Pokemon Go dùng để bắt những chú Pokemon nơi hoang dã. Nó có thể được mua trong shop, hoặc là phần thưởng bạn đạt được khi hoàn thành một nhiệm vụ, mục tiêu nào đó.

Pokeballs cao cấp sẽ có khả năng bắt Pokemon chính xác hơn và bắt được những chú Pokemon hiếm và mạnh hơn. Do đó, khi sử dụng, bạn cần phải thật cẩn trọng nhé vì ném đi rồi là không lấy lại được đâu.

pokeball

2. Các cấp của PokeBall.

Có cấp khác nhau của Pokeballs trong Pokemon Go. Những cấp này bao gồm: PokeBall chuẩn, Great Ball, Ultra Ball và Master Ball. Mỗi PokeBall nằm trong một Tier khác nhau. Càng cao cấp thì càng bá đạo và mạnh mẽ.

  • (Tier 1) PokeBall chuẩn: Đây là cấp cơ bản nhất của Pokeballs. Các Pokeballs chuẩn rất dễ dàng để sở hữu và rẻ nhất trong shop. Pokeballs chuẩn là item thông dụng để bắt Pokemon 
  • (Tier 2) Great Ball: Great Ball sẽ khó khăn hơn để sở hữu và đắt hơn khi so sánh với Pokeball. Và tất nhiên , Great Ball sẽ bắt Pokemon hiệu quả hơn so với Pokeball chuẩn.
  • (Tier 3) Ultra Ball: Ultra ball là Pokeball mạnh thứ hai trong Pokemon Go. Nó đắt hơn và khó để sở hữu hơn so với có Pokeball chuẩn và Great Ball. Đồng nghĩa với điều đó, Ultra Ball sẽ bắt Pokemon hoang dã tốt hơn so với 2 tier kia!
  • (Tier 4) Master Ball: Master Ball là Pokeball mạnh nhất trong Pokemon Go. Master Ball hiếm nhất và đắt nhất trong các loại ball. Vì thế, các trainer nên cẩn trọng khi sử dụng, chỉ nên dùng Master Ball khi gặp các Pokemon cực kỳ quý hiếm như Mew hoặc Mewtwo.
pokeballs

3. Làm thế nào để tóm Pokemon với Pokeballs?

  • Trong quá trình lang thang trên đường, bạn sẽ gặp những chú Pokemon hoang dã. Chúng sẽ hiện lên trên màn hình điện thoại của bạn, khi đó bạn sẽ chuyển sang chế độ “capture mode” (chế độ bắt Pokemon).
  • Khi cố gắng để bắt một Pokemon, bạn hãy theo dõi mục tiêu trên màn hình cảm ứng điện thoại của mình. Rồi bạn búng nhẹ ngón tay trên màn hình, Pokeballs có thể được ném vào các Pokemon hoang dã. Người chơi cũng có thể chuyển đổi giữa các Pokeballs khác nhau mà bạn có sẵn trong kho.
  • Độ chính xác của cú ném rất quan trọng. Nếu bạn ném trượt một số lần nhất định, các Pokemon có thể chạy đi. Thậm chí, một số Pokemon mạnh còn có thể thoát khỏi Pokeball, do đó, bạn cần cân nhắc nên sử dụng loại Pokeball nào đối với từng loại Pokemon nhé!
  • Lưu ý: Khi level của bạn tăng thì đồng nghĩa với việc bạn có thể gặp các loại Pokemon mạnh. Một số loại Pokemon mạnh không thể bắt được bằng Pokeball thông thường, mà phải dùng Great Ball, Ultra Ball hoặc đôi khi thậm chí là Master Ball.
pokemongo

4. Cách để có Pokeballs.

  • Pokeballs có thể được tìm thấy trong các Pokestops. Khi bạn tăng level, bạn cũng sẽ nhận được Pokeballs như 1 phần thưởng cho những cố gắng của bạn! Với những Great Ball, Ultra Ball, Master Ball thì ở level thấp, bạn sẽ không sử dụng được đâu. Chỉ đến khi level bạn cao thì mới có thể dùng các loại Ball cao cấp này để bắt Pokemon.
  • Pokeballs cũng có thể thu được trong các Pokestops. Ngoài Pokeball, Pokestops còn có trứng, có items..v.v..
  • Chúng ta cũng có thể mua Pokeballs trong shop, nhưng Pokeballs chuẩn giá tương đối rẻ. Trong khi đó, Great Ball, Ultra Ball, Master Ball thì có giá cao hơn.
pokemongo

5. Thu thập và Tiết kiệm Pokeballs.

  • Tiết kiệm Pokeballs cũng quan trọng như thu thập chúng. Pokeballs không phải là vô hạn, đặc biệt với những Pokeball cao cấp như Master Ball hay Ultra Ball. Chúng thật sự đắt đỏ! Do đó, khi sử dụng hãy cẩn trọng bạn nhé!
  • Balo của người chơi là hữu hạn, do đó, đừng nên bắt quá nhiều Pokemon, vừa tốn Pokeballs, vừa mất đi 1 ô chứa trong balo.

6. Một số câu hỏi thường gặp.

Điều gì quyết định độ khó của việc bắt Pokemon?

Trả lời: Pokemon với CP cao hơn sẽ khó khăn hơn để bắt. Hãy chú ý đến điều này để lựa chọn Pokeballs cho phù hợp, không thì sẽ lãng phí đấy!

Master Ball sẽ có tỉ lệ bắt Pokemon thành công 100%?

Trả lời: chuẩn rồi, Master Ball là bá đạo nhất nhé!

Tôi có thể sở hữu trong hành lý được bao nhiêu Pokeballs?

Trả lời: khi level của bạn đạt đến 50, giới hạn lưu trữ trong kho của bạn là 1000. Giới hạn lưu trữ cho Pokemon và trứng là 500.

Nguồn: Pokemongoguide.vn

Xem Thêm:

 

5/5 - (4549 bình chọn)

Bài viết liên quan