[WP] Tất tần tật về Insider… làm thế nào để tham gia hoặc hủy bỏ?

4.9/5 - (3016 bình chọn)
anhbia

Insider là chương trình do Microsoft tạo ra giúp cho người dùng trải nghiệm những bản cập nhật Windows 10 nhanh nhất khi chúng vừa xuất hiện mà không cần phải trả phí. Đồng thời người dùng phải trở thành “chuột thí nghiệm” để test bản cập nhật trước khi phát hành rộng rãi bằng cách phản hồi thông tin cho Microsoft.

1

Thông qua chương trình này, Microsoft có thể tìm ra những lỗi và vấn đề mà người dùng có thể gặp phải với các bản build mới và kịp thời khắc phục lỗi trước khi phát hành cho người dùng đại chúng. Các Insider cũng giúp Microsoft bổ sung những tính năng mới vào bản build sắp tới của Windows 10 bằng việc đưa ra những góp ý chân thành.

wp

Đến lúc này thì người dùng có 2 lựa chọn:

  • Tham gia Insider để có thể trải nghiệm nhanh những tính năng mới của Microsoft mang lại cùng với phần thưởng là phải cập nhật thường xuyên và lỗi luôn “chợt đến như cơn gió”.
  • Ngừng tham gia chương trình bảo toàn sức khỏe đối với người dùng không có nhiều thời gian.

Các bước để tham gia chương trình Insider:

Không đơn giản vậy đâu? Đến đây bạn phải lựa chọn 1 trong 3:

  • Fast ring: là kênh tốt nhất dành cho người dùng Insider, những ai muốn được dùng trước những bản build và cập nhật tính năng mới nhưng chấp nhận những rủi ro có thể xảy ra với thiết bị để phát hiện lỗi, cung cấp những gợi ý và ý tưởng để khiến Windows trở nên tốt hơn.
  • Slow ring: là kênh tốt nhất dành cho người dùng Insider muốn được dùng trước những bản build và cập nhật tính năng mới, ít rủi ro hơn nhưng vẫn muốn cung cấp những phản hồi về Windows.
  • Release Preview ring: là kênh tốt nhất dành cho người dùng Insider muốn dùng sớm các bản cập nhật cho Windows, các ứng dụng của Microsoft và trình điều khiển (driver) với rủi ro tối thiểu đối với thiết bị nhưng vẫn có thể cung cấp phản hồi cho Microsoft để khiến Windows tốt hơn.
2

Để tham gia bạn tải về ứng dụng Windows Insider còn được biết đến cái tên “Người dùng nội bộ” và làm theo các bước sau:

​Các bước để hủy tham gia chương trình Insider:

Vì một lý do nào đó mà bạn phải chia tay với các đồng hương “chuột bạch” thì bạn có thể làm theo như sau để dừng tham gia chương trình:

  • Vào cài đặt > Cập nhật và bảo mật > Chương trình người dùng nội bộ Windows.
  • Dừng các bản dựng Windows Insider.
  • Cần phải dừng tải hoàn toàn các bản dựng Người dùng nội bộ?
  • Xác nhận > Khởi động lại ngay. 
1

​Như vậy mình đã thông tin cũng như hướng dẫn các bạn về chương trình Người dùng nội bộ. Các bạn còn thắc mắc gì có thể để lại câu hỏi bên dưới bình luận nhé! Chúc các bạn dùng WP vui vẻ!!

*************

THÔNG BÁO: Với mục đích tạo sân chơi cho người dùng Windows Phone. Mời các bạn tham gia group Lumia Windows Phone TGDĐ trên Facebook tại đây nhé!

4.9/5 - (3016 bình chọn)

Bài viết liên quan