Khắc phục vấn đề game, ứng dụng tự thoát trên Windows Phone

5/5 - (4030 bình chọn)
lumia

1. Thời gian, múi giờ trên máy không đúng với hiện tại

Một số ứng dụng yêu cầu nghiêm ngặt về bảo mật sẽ bắt buộc điện thoại của bạn có thời gian phải đúng so với máy chủ, nếu không trùng khớp dữ liệu máy chủ sẽ không phản hồi cho người dùng gây ra tình trạng “load mãi” và văng.

Để khắc phục tình trạng này bạn có thể vào Cài đặt > Giờ & Ngôn ngữ > Ngày & Giờ > Tắt “Đặt ngày và thời gian tự động” > Chỉnh ngày giờ cho chính xác. > Nếu bạn ở Việt Nam thì múi giờ sẽ là (UTC +7) Bangkok, Hà Nội, Jakarta. (Chú ý: Múi giờ +7 có 2 loại nên chọn đúng +7 có Hà Nội).

anh1

2. Vùng điện thoại không đúng

Một số ứng dụng hay game sẽ giới hạn vùng được phép cài đặt và sử dụng. Nếu vùng bạn đang sử dụng không đúng thì sẽ xảy ra như trường hợp không cài đặt hoặc không vào ứng dụng, game được. 

Cách khắc phục: Cài đặt > Giờ & Ngôn ngữ >Vùng > Chuyển về Việt Nam > Khởi động lại nếu điện thoại yêu cầu.

Cách này cũng có thể áp dụng khi tải những game, ứng dụng mà ở Việt Nam không hỗ trợ. Ví dụ: Để tải được ứng dụng Facebook Beta chính chủ thì chúng ta bắt buộc chuyển vùng sang Pháp.

anh2

3. Xung đột giữa các ứng dụng hệ thống với nhau

wp

Các dấu hiệu khi xảy ra xung đột là: Máy đơ, cảm ứng chạm không đáp ứng kịp, thoát đột ngột…

Nói về vấn đề xung đột thì nguyên nhân của nó rất vô vàn, có thể trình điểu khiển của máy xung đột với các ứng dụng đang chạy: Ví dụ như: Điện thoại đang yêu cầu vị trí để truy cập, vô tình 1 ứng dụng nào đó cũng yêu cầu vị trí. Nếu ứng dụng đó không được lập trình để xử lý vấn đề này thì rất dễ xảy ra xung dột mà điển hình là văng ứng dụng/game.

Cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này là khởi động lại điện thoại để hệ thống thiết lập lại trật tự cũng như tự sửa lỗi “mềm”. Ngoài ra, nếu nguyên nhân đến từ ứng dụng chúng ta cũng có thể gỡ ra và cài lại. 

Xem thêm:

5/5 - (4030 bình chọn)

Bài viết liên quan