5 mẹo sử dụng “cực hay” trên Android không phải ai cũng biết

5/5 - (3129 bình chọn)
ảnh bìa

Xem thêm: Bạn sẽ ngỡ ngàng khi biết 5 tính năng ẩn cực đỉnh này trên Android

1. Thông báo Head-up

b

Thông báo Head-up là những thông báo xuất hiện trên “đỉnh” của màn hình Android, bên cạnh những thông tin mà nó mang lại thì nó cũng “chiếm chỗ” khá nhiều, và làm phiền đến chúng ta nhất là những lúc đang xem phim hoặc chơi game.

Mặc định chúng ta không thể tắt đi hoàn toàn tính năng này nhưng vẫn có thể quản lý chúng với ứng dụng Head Offs. Đây là ứng dụng cho phép ngăn chặn toàn bộ những thông báo dạng Head up của Android rất hữu ích trong lúc chơi game cũng như khi cho ai đó mượn điện thoại và không muốn họ “tò mò” đọc lén những tin nhắn của chúng ta.

2. Mỏi mắt khi sử dụng

anhsangxanh

Việc tiếp túc với ánh sáng xanh được phát ra từ màn hình điện thoại liên tục sẽ khiến cho chúng ta không thể tránh khỏi vấn đề như mỏi mắt, buồn nôn,…Tuy nhiên, vẫn có cách khắc phục tình trạng này đó là sử dụng Bộ lọc ánh sáng màu xanh.

Với ứng dụng này, máy sẽ lọc hết những ánh sáng gây hại đến sức khoẻ của chúng ta, giúp hạn chế tối đa tình trạng mỏi mắt khi sử dụng điện thoại vào ban đêm. Cách sử dụng rất đơn giản bạn có thể tham khảo ở bài viết bên dưới:

Xem thêm: Cách giảm mỏi mắt khi sử dụng smartphone vào ban đêm

3. Ứng dụng tự động xuất hiện ở màn hình Home

c

Sau khi tải ứng dụng trên CH Play thì một biểu tượng ứng dụng sẽ xuất hiện trên màn hình Home của điên thoại. Theo thời gian, số lượng ứng dụng sẽ ngày một nhiều hơn nữa, và nếu bạn không xoá chúng đi thì màn hình Home của bạn sẽ rất chật chội. Do đó, bạn có thể vô hiệu hóa điều này bằng cách vào CH Play, chọn Cài đặt rồi tắt Thêm icon vào màn hình Home.

4. Dịch vụ định vị

a

Đây là tính năng thông minh và rất hữu ích trong nhiều trường hợp, tuy nhiên nhược điểm của tính năng định vị này là gây ngốn pin của thiết bị khá nhiều. Vì lí do đó, trừ những lúc bạn cần sử dụng nến nó, nếu không hãy tắt ngay tính năng này để tiết kiệm pin cho máy. Bạn có thể vào: Cài đặt > Vị trí tắt nó đi là xong.

5. Màn hình tắt khi đọc báo

Việc điện thoại tự đông tắt màn hình trong khi đang đọc báo sẽ khiến chúng ta cảm thấy khá bực mình. Ngoài việc truy cập vào Cài đặt để tắt thời gian tắt màn hình lâu hơn, bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng Caffeine để thỏa sức đọc sách, lướt web… mà không lo màn hình bị tắt khi đang sử dụng.

4

Xem thêm:

5/5 - (3129 bình chọn)

Bài viết liên quan