5 mẹo sử dụng Microsoft Edge trên Windows 10 Mobile bạn nên biết

5/5 - (1690 bình chọn)
anhbia

Xem thêm: Microsoft: Trình duyệt của chúng tôi tiết kiệm pin tới 70%

1. Duyệt Web bí mật.

Trên Microsoft Edge có 1 tính năng gọi là InPrivate, khi bạn kích hoạt tính năng này thì mọi thứ về lịch sử duyệt web, mật khẩu, dữ liệu nhập, cache sẽ bị xóa hoàn toàn khi thoát. Ví dụ như bạn có thể sử dụng thoải mái khi mượn điện thoại của bạn bè, hay nhập các thông tin thanh toán ngân hàng mà không lo lắng để lại bất kì dấu vết gì.

Bạn có thể kích hoạt tính năng duyệt ẩn danh bằng cách vào:

  • Cửa sổ duyệt tab >> Kích vào biểu tượng InPrivate.
anh1

2. Duyệt nhiều trang web cùng 1 lúc.

Bạn muốn vừa nghe nhạc trên 1 trang web nào đó, vừa muốn lướt Facebook. Microsoft Edge hoàn toàn có thể giúp bạn làm được điều đó với tính năng duyệt nhiều tab 1 lúc. 

Để kích hoạt tính năng bạn chỉ đơn giản chọn biểu tượng “duyệt tab” thôi, sau đó bạn muốn triển mấy trang web thì tùy bạn.

anh3

3. Loại bỏ mọi quảng cáo, mẫu tin dư thừa với “trình đọc”.

Thật phiền phức khi bạn đang đọc báo, duyệt web lại phải đụng phải quảng cáo, các mẫu tin chủ đề khác. May mắn với “trình đọc” sẽ giúp bạn thoải mái, tập trung.

Khi kích hoạt tính năng lên, mọi mẫu tin chủ đề khác, quảng cáo, hình ảnh không liên qua đều bị lượt bỏ qua. Nội dung đọc chỉ còn lại chử và hình ảnh video liên qua đến bài viết.

anh5

4. Hub quản lý nội dung.

Mọi nội dung tải về, các trang web đánh dấu yêu thích, danh sách đọc, lịch sử đều được quản lý trong 1 Hub. Điều này giúp cho người dùng dễ quản lý và tìm kiếm nội dung. 

Bạn có thể mở Hub quản lý nội dung bằng cách: Kích vào biểu tượng More “3 chấm” sau đó lựa các tính năng cần truy cập.

anh7

5. Đổi Google thành công cụ tìm kiếm mặc định.

Thật sự thì trình tìm kiếm mặc định Bing trên Microsoft Edge không hoạt động tốt ở Việt Nam, chúng ta có thể lựa chọn Google để thay thế bằng cách:

  • Tại thanh địa chỉ gõ và truy cập vào địa chỉ Google.com.
  • Kích vào biểu tượng more “3 chấm”.
  • Vào cài đặt >> Cài đặt nâng cao.
  • Thay đổi công cụ tìm kiếm.
  • Chọn Google làm mặc định
anh6

Theo bạn thì Microsoft Edge có đáng để mọi người kì vọng không và bạn còn biết thêm những tính năng hay nào của Edge. Hãy để lại ý kiến bên dưới bình luận nhé!

Xem thêm: Trình duyệt Cốc Cốc có vượt mặt Microsoft Edge trên W10M?

****************

THÔNG BÁO: Với mục đích tạo sân chơi cho người dùng Windows Phone. Mời các bạn tham gia group Lumia Windows Phone TGDĐ trên Facebook tại đây nhé!

5/5 - (1690 bình chọn)

Bài viết liên quan