5 cách nấu tokbokki đơn giản thơm ngon chuẩn vị Hàn Quốc

4.9/5 - (629 bình chọn)

Cùng với chuyên mục Mẹo vào bếp của Mẹo vặt Gia đình xem ngay bài viết tổng hợp 5 cách nấu tokbokki đơn giản thơm ngon chuẩn vị Hàn Quốc ngay tại nhà. Vào bếp và thử sức ngay với món tokbokki hấp dẫn ngay thôi nào!

1. Tokboki phô mai

Khác với các loại tokbokki thông thường, tokbokki phô mai được làm từ bánh tráng dẻo ngon kết hợp với phần nước sốt được chế biến vừa ăn, cay cay, hơi sánh.

Từng cuộn tokbokki được tạo thành từ nhiều lớp bánh tráng bao bọc bên ngoài miếng phô mai thơm béo, tan chảy vừa thơm vừa ngon. Thử ngay nhé!

Tokboki phô mai

2. Lẩu tokbokki

Bên cạnh các món lẩu hấp dẫn có thể nhắc đến món lẩu tokbokki mang đậm hương vị Hàn Quốc. Nồi lẩu nóng hổi, phần nước dùng mang màu sắc bắt mắt mang hương vị cay nồng vô cùng kích thích vị giác.

Ăn kèm với rất nhiều nguyên liệu khác nhau, tuỳ theo sở thích bạn có thể thêm xúc xích, cá viên, thanh cua, chả cá,.. và tuyệt đối không thể thiếu bánh gạo tokbooki nhé! Nhúng thêm nhiều rau sống là có thể thưởng thức rồi.

Lẩu tokbokki

3. Tokbokki lắc phô mai

Bạn có thể dễ dàng thực hiện món tokbokki lắc phô mai ngay tại nhà để thưởng thức món bánh gạo mang hương vị mằn mặn, beo béo, do được phủ đều lớp phô mai bên ngoài. Phần bánh gạo ăn vào bên ngoài lớp vỏ giòn giòn, bên trong mềm ngon, lạ miệng.

Tokbokki lắc phô mai

4. Tokbokki xào

Bánh gạo tokbooki còn có thể kết hợp với các nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng như thịt bò, thịt gà để tạo nên những món xào cuốn hút mang hương vị đậm đà, xen lẫn với vị cay nồng chuẩn vị Hàn Quốc.

Phần thịt mềm ngon ăn kèm với bánh gạo tokbokki mềm dai, còn có thể kết hợp với lớp phô mai beo béo để tạo nên hương vị thơm ngon, chắc chắn bạn sẽ thích!

Tokbokki xào

5. Tokbokki xiên que

Bánh gạo tokbokki mang đi chiên cùng với lớp phô mai tan chảy bao phủ bên ngoài, đặc biệt món tokbokki phô mai bạn còn có thể ăn kèm với tương ớt hoặc sữa đặc để tạo nên hương vị thơm ngon lạ miệng nhé!

Bạn cũng có thể mang bánh gạo đi nướng thành từng xiên que mang màu sắc bắt mắt, được rắc lên trên 1 ít mè bùi bùi, ăn kèm bánh gạo mềm dai thấm đều vị cay cay vừa ăn.

Tokbokki nướng

Cách chọn mua tokbokki ngon

  • Bạn nên chọn mua tokbokki tại các cửa hàng bán thực phẩm Hàn Quốc, siêu thị hoặc các cửa hàng tiện lợi để đảm bảo thành phần, nguồn gốc nhé.
  • Kiểm tra bao bì, hạn sử dụng và đảm bảo đóng gói cẩn thận thì bạn có thể mua.

Xem thêm: Cách làm bánh gạo Hàn Quốc Tokbokki

Cách bảo quản tokbokki đúng cách

  • Bánh gạo tokbokki không dùng hết, bạn cho vào hộp kín hoặc túi nilong bịt kín đặt trong tủ lạnh để bảo quản. Với ngăn mát bạn có thể bảo quản trong khoảng 2 ngày và giữ bánh gạo ngon trong vòng 1 tháng nếu đặt trong ngăn đá nhé!
  • Khi dùng bạn chỉ cần mang bánh gạo đi rã đông, luộc chín là có thể chế biến thành các món ăn ngon hấp dẫn.

Thử sức ngay với 5 cách nấu tokbokki mới lạ, cực hấp dẫn mà Mẹo vặt Gia đình vừa chia sẻ với bạn và thưởng thức trong những buổi đông hơi se se lạnh thì vô cùng tuyệt vời nhé! Chúc bạn thành công với các món ăn ngon!

4.9/5 - (629 bình chọn)

Bài viết liên quan