Vào bếp làm món bánh chuối nướng yến mạch, ăn thả ga mà không sợ tăng cân


Cùng là món bánh chuối nướng xốp xốp, mềm mềm và ngọt ngon, vị ngọt của bánh lại là sự kết hợp của chuối và vị bùi bùi, thơm thơm của yến mạch. Món bánh này bạn có thể chén thoải mái mà không sợ tăng cân mà tốt cho sức khỏe nữa đấy.

Nguyên liệu làm món bánh chuối nướng yến mạch

Các bước làm món bánh chuối nướng yến mạch

Bước 1: Lấy ba quả chuối, bóc bỏ vỏ rồi nghiền nát.

Nghiền chuối

Bước 2: Tiếp đó thêm 1/2 thìa vani, 1 muỗng bột quế, 1/2 muỗng cà phê dầu dừa vào trộn đều rồi bỏ thêm 3 thìa đầy bột yến mạch.

Bước 3: Thêm bột baking powder, 1 thìa mật ong để tạo vị ngọt, bột ca cao vào và vào trộn đều. Đổ bột bánh vào khuôn nướng.

Trộn bột

Bước 4: Lấy quả chuối chín còn lại cắt thành từng khoanh sau đó xếp vào khuôn, theo chiều kim đồng hồ, nhớ ấn chuối ngập trong bột. Làm nóng lò nướng đến 180 độ C, nướng bánh trong khoảng 20 phút hoặc cho đến khi bánh chín vàng đều là được

Nướng bánh

Thành phẩm

Bánh chuối nướng yến mạch

Chỉ mất 20 phút là bạn sẽ có ngay một chiếc bánh chuối nướng yến mạch thần thánh. Chiếc bánh nướng sự kết hợp giữa yến mạch và chuối vừa mềm xốp vừa béo lại có vị ngọt tự nhiên từ chuối. Ngon vô cùng luôn đấy.

Trong đó, yến mạch giàu proteinchất xơ nhưng lại rất ít calo giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giảm cảm giác thèm ăn và tích lũy chất béo từ đó giúp hạn chế tăng cân. Đồng thời giúp ngăn ngừa các chứng bệnh về tim mạch, đái tháo đường, phòng ngừa bệnh ung thư.

Ngoài ra, chuối có các chất kháng tinh bột và các axit amin thiết yếu, vì vậy ăn chuối kết hợp yến mạch là lựa chọn không thể thiếu.

Vì vậy, nếu trong quá trình giảm cân mà e ngại các loại bánh gato hay bánh snack thì bánh chuối nướng yến mạch mà Mẹo vặt Gia đình chia sẻ trong bài này giúp cho bạn giải tỏa cơn thèm ăn mà còn có sức khỏe và vóc dáng cân đối.

Có thể bạn quan tâm: