Tại sao smartphone đã đăng kí 3G nhưng không vào mạng được?

Tại sao smartphone đã đăng kí 3G nhưng không vào mạng được?

1. Thử bật/ tắt kết nối dữ liệu, khởi động lại máy

Sau khi đã đăng ký gói cước 3G thành công mà vẫn không truy cập được mạng thì bạn hãy thử bật – tắt kết nối truyền dữ liệu, nếu vẫn không được thì bạn tiến hành tắt nguồn và khởi động lại máy. Thao tác đơn giản này nhiều khi lại rất hiệu quả trong đa số tình huống đấy nhé! Ngoài ra thì bạn cũng có thể bật, tắt chế độ máy bay.

Thử bật/ tắt kết nối dữ liệu, khởi động lại máy

2. Do chưa chọn đúng SIM kết nối dữ liệu

Trường hợp này xảy ra với máy 2 SIM, có thể bạn chưa chọn đúng SIM đã đăng ký 3G. Vậy hãy chọn lại chính xác trong phần Cài đặt > Quản lý SIM nhé!

Do chưa chọn đúng SIM kết nối dữ liệu

3. Do chưa cài APN

Đôi khi nguyên nhân có thể là do thiết bị của bạn chưa được thiết lập cấu hình mạng. Bạn có thể thiết lập thủ công dành cho một số máy không nhận cấu hình 3G tự động bằng cách:

Vào Cài đặt > Mạng di động > APN. Tại đây bạn nhấn vào thêm APN và thiết lập theo gợi ý sau:

VinaPhone:

  • APN: m3-world
  • Username: mms
  • Password: mms

Mobifone:

  • APN: m-wap
  • Username: mms
  • Password: mms

Viettel:

  • APN: v-internet
  • Username: (trống)
  • Password: (để trống)

VietnamMobile:

  • APN: Internet
  • Username: (trống)
  • Password: (trống)
Do chưa cài APN

4. Vào mạng 3G chậm, không hiển thị H+ hoặc 3G

Để khắc phục tình trạng này, bạn chuyển chế độ mạng sang 3G Only trong Cài đặt > Mạng > Chế độ mạng ưu tiên > Chọn chế độ Chỉ 3G. Bạn sẽ thấy tốc độ kết nối nhanh hơn rõ rệt nhé!

Vào mạng 3G chậm, không hiển thị H+ hoặc 3G

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Gói 3G, 4G chơi game, xem phim, nghe nhạc, lướt web thả ga của Viettel, Mobi, Vina cập nhật 2020