Những cách chế biến món ăn ngon, dễ làm từ cá ngừ


Cá ngừ là một trong những thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao. Thịt cá ngừ săn chắc, thơm ngon nên được chế biến rất nhiều món. Ngày hôm nay hãy cùng chúng mình khám xem cá ngừ có thể chế biến được thành những món gì nhé.

Cá ngừ nướng giấy bạc

Cá ngừ nướng giấy bạc

Cá ngừ nướng giấy bạc được giữ lại toàn bộ chất dinh dưỡng trong cá. Hương vị thơm ngon, đậm đà. Bạn có thể ăn kèm với bún, rau sống và bánh tráng là tuyệt vời ông mặt trời.

Trứng cuộn cá ngừ

Trứng cuộn cá ngừ

Công thức rất đơn giản nhé. Bạn trộn đều trứng, rau củ và cá ngừ với nhau. Cuộn đều rồi cắt ra. Nhìn từng khoanh trứng với nhiều màu sắc thật là đẹp mắt. Trứng thơm, beo béo, ngầy ngậy vị cá ngừ ngon lắm đấy nhé.

Salad cá ngừ

Salad cá ngừ

Nếu bạn đang bật chế độ giảm cân thì hãy chuẩn bị một chút rau salad, cà chua bi, dưa chuột, xà lách sốt mè rang. Đừng quên áp chảo một chút cá ngừ rồi xé ra, trộn đều nhé. Với công thức đơn giản cùng với hương vị thanh đạm, thì đây là một món ăn không thể thiếu được đâu nhé.

Cá ngừ kho cay

Cá ngừ kho cay

Với thời tiết se lạnh, ăn một bát cơm cùng với cá ngừ kho cay thì còn gì bằng. Cá ngừ bùi bùi được nấu cùng các loại gia vị ngọt ngọt. mặn mặn, thơm ngon lắm đấy.

Nếu bạn đang mang bầu ở 3 tháng giữa thì ăn cá ngừ cực kỳ tốt bởi vì cá giàu axit béo omega-3, thành phần hỗ trợ phát triển trí não tích cực nhất. Nhớ giảm một chút ớt để kích thích vị giác hơn nhé.

Mỳ Ý sốt cá ngừ

 Mỳ Ý sốt cá ngừ

Nếu bạn thích món mỳ Ý nhưng lại muốn món ăn của mình có thêm vị cá thì hãy chọn ngay món mỳ sốt cá ngừ ngay nhé. Mỳ dai dai, thêm sốt béo ngậy từ whipping cream. Đặc biệt cá không bị tanh một chút nào do có tỏi đã át đi vị tanh rồi.

Pate cá ngừ

Pate cá ngừ

Làm pate đơn giản cùng với cá ngừ để ăn cùng với bánh mì, xôi, cơm. Pate béo, bùi bùi, ngậy ngậy nhưng ăn không hề bị ngán. Cá ngừ giàu DHA, EPAtaurine nên sẽ làm giảm lượng chất béo trong máu.

Cá ngừ áp chảo

Cá ngừ áp chảo

Cá ngừ áp chảo được giữ đúng vị ngọt của cá, chín tới. rưới sốt lên. Ăn kèm với măng tây. Trong cá ngừ có chứa sắt nên ăn cá ngừ thường xuyên để phòng chống bệnh thiếu máu nhé.

Sandwich trứng và cá ngừ

Sandwich trứng và cá ngừ

Cách làm đơn giản, không quá tốn nhiều thời gian. Bạn có thể lấy cá ngừ hộp hoặc cá ngừ đã được tẩm ướp qua gia vị kẹp với sandwich. Thêm trứng, rau, cà chua, sốt mayonnaise… để ăn. Cá ngừ giúp giảm được lượng cholesterol xấu trong máu.

Cá ngừ cuộn lá lốt

Cá ngừ cuộn lá lốt

Thái lát cá ngừ, trộn cùng gia vị thật đậm đà. Cuốn lá lốt rồi chiên lên. Cá ngừ thơm có vị ngọt. Được tẩm ướp với các gia vị nên đậm đà. Nếu nhạt bạn chấm thêm muối ớt chanh thì siêu ngon luôn đấy.

Cá ngừ ngâm nước mắm đường

Cá ngừ ngâm nước mắm đường

Nghe thì thấy thật lạ đúng không ạ? Bạn nướng chín cá ngừ rồi ướp cùng nước mắm và các gia vị khác. Cá ngừ nướng lên vẫn giữ được vị ngọt của cá. Ngâm nước mắm thì sẽ làm cá ngấm vị, đậm đà hơn. Thêm chút ớt để có vị cay cay nữa là chuẩn luôn nhé.

Hy vọng những món ăn từ cá ngừ Mẹo vặt Gia đình gợi ý sẽ giúp bạn chuẩn bị cho cả nhà một bữa ăn có đầy đủ dinh dưỡng. Nếu có thêm món gì từ cá ngừ hãy để lại bình luận để chúng mình biết thêm nhé.

Có thể bạn quan tâm: