Khoai tây chiên mà làm thế này thì ăn cơm hay ăn vặt đều hết trong 1 nốt nhạc


Khoai tây là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, có chứa nhiều vitamin như: vitamin C, vitamin nhóm B, các khoáng chất như sắt, canxi… Với nguyên liệu là khoai tây, bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau tuy nhiên với cách chiên khoai tây được chia sẻ sau đây đảm bảo bạn sẽ có cảm nhận hoàn toàn mới về món ăn này.

Nguyên liệu

Cách làm khoai tây chiên

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Bạn chọn mua khoai tây vẫn còn tươi không nên chọn khoai tây đã mọc mầm hay bị héo, thối vì sẽ không an toàn cho sức khỏe. Khi mua khoai tây về bạn đem rửa sạch, giữ lại cả vỏ vì vỏ khoai tây có chứa rất nhiều vitamin C, sau khi rửa sạch rồi bạn thái miếng dạng múi cau.

Tỏi băm nhuyễn

Bước 2: Luộc khoai tây

Luộc khoai tây

Bắc nồi lên bếp, sau đó bạn cho khoai tây vào nồi và đổ nước ngập khoai, cho thêm 1 muỗng cà phê muối, luộc đến khi khoai tây chín thì vớt khoai tây ra, thời gian luộc khoảng 15-20 phút.

Bước 3: Xào khoai tây

Xào khoai tây

Cho dầu ăn vào chảo bắc chảo lên bếp và đun cho dầu ăn nóng, sau đó bạn đổ khoai tây vào chiên cho cho mặt khoai tây se lại. Tiếp theo bạn gạt khoai tây sang một góc chảo, đổ tỏi băm nhuyễn vào phi cho thơm. Thêm gia vị cho món khoai tây xào với 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng cà phê ớt bột, 1 muỗng canh vừng, 1 muỗng cà phê bột thì là dùng đũa đảo đều khoảng 2-3 phút cho gia vị ngấm đều thì tắt bếp.

Thành phẩm

khoai tây chiên

Múc khoai tây chiên ra đĩa thưởng thức chung với cơm nóng hay ăn vặt đều rất tuyệt.

Món khoai tây chiên được thực hiện theo cách trên vừa thơm ngon lại đơn giản, dễ chế biến. Chỉ cần bỏ ra ít công sức là bạn đã có món ngon để chiêu đãi cả nhà vào dịp cuối tuần.

Xem thêm:

>> Cách chiên khoai tây giòn lâu bằng lò vi sóng

>> Cách chiên khoai tây giòn rụm, để lâu không mềm

>> Cách chiên khoai tây giòn rụm như ngoài tiệm

Nguồn: Bách Hoá Xanh