Gợi ý mâm cơm đầy đủ dưỡng chất, giúp tăng cường sức đề kháng phòng ngừa virus Corona


Chế độ ăn uống hằng ngày rất quan trọng trong việc nâng cao sức đề kháng cho bản thân và cả gia đình. Ngoài nước cam, hay các loại nước giàu vitamin C thì chế độ ăn cũng đóng góp 1 phần không hề nhỏ trong việc cải thiện sức khỏe gia đình. Sau đây, là những gợi ý cho mâm cơm đầy dưỡng chất và ngon miệng mỗi ngày.

Tôm rang me chua ngọt đậm đà

Tôm rang me chua ngọt đậm đà

Nghĩ tới tăng sức đề kháng chắc mọi người sẽ không ngờ là tôm hay các loại hải sản có vỏ cũng nằm trong top những thực phẩm tuyệt hảo cho bản thân. Các loại hải sản chứa nhiều kẽmcanxi. Trong đó, kẽm được xem là vi chất cần thiết để các tế bào hoạt động tối ưu. Và tôm là loại hải sản được nghĩ đến đầu tiên với hàm lượng canxi dồi dào, cùng vị ngọt đậm đà, chiều lòng mọi thực khách.

Tôm rang me sẽ là món mặn trong thực đơn hôm nay nhé! Cái vị chua thanh của me, cùng vị ngọt nguyên bản của tôm, chắc hẳn sẽ cực kì bắt cơm đấy! Môt gợi ý cho món tôm rang thêm phần hấp dẫn, đó là bạn nên để phần sốt sệt của sự kết hợp me và nước dừa, kèm với một ít vị cay của ớt, mình đảm bảo, món cua rang me của bạn sẽ được mọi người tấm tắc khen ngon đấy!

Cải bó xôi dầu hào

Cải bó xôi dầu hào

Cải bó xôi nằm trong top các món giúp tăng cường sức đề kháng, không chỉ vì hàm lượng vitamin C dồi dào mà còn bởi hàm lượng chất chống oxy hóa, beta carotene cần thiết cho cơ thể. Những dưỡng chất này có tác dụng chống viêm cho hệ miễn dịch và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, và còn làm đẹp da nữa đấy!

Bản thân cải bó xôi đã có vị ngọt, do đó, bạn không cần chế biến quá cầu kì. Chỉ cần xào chung với dầu hào, thì mọi thứ đã trở thành một món ăn hoàn hảo, được lòng tất cả mọi người! À đừng quên cho thêm một ít tỏi để dậy mùi hương nhé!

>> Tổng hợp các món ăn ngon từ cải bó xôi

Canh bông cải xanh xương heo

Canh bông cải xanh xương heo

Bông cải xanh là loại rau rất nhiều vitamin cùng những khoáng chất cần thiết cho sức khỏe. Hàm lượng Vitamin A, C, E dồi dào cùng chất chống oxy hóa góp phần tăng sức đề kháng và hơn nữa là giúp ích cho những cô nàng muốn sở hữu một làn da đẹp. Bông cải thường được biết đến với các món xào, nhưng sao bạn không thử với canh bông cải?

Bữa cơm truyền thống của người Việt thì hẳn không thể thiếu canh đúng không nào? Canh bông cải vừa dễ nấu kèm theo là những lợi ích dinh dưỡng nữa đấy

>> Bông cải xanh: Siêu thực phẩm giúp bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình

Đu đủ

Đu đủ

Món tráng miệng tuyệt vời cho bữa cơm chính là đu đủ. Hàm lượng Vitamin A và C trong đu đủ chiếm đến 224% hàm lượng được khuyến nghị mỗi ngày. Không chỉ có hàm lượng vitamin C dồi dào, đu đủ còn có papain- một loại men có tác dụng chống viêm. Với những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể thì chắc hẳn đu đủ rất đúng với cái tên nữ hoàng tráng miệng đúng không nào?

>> Những lợi ích tuyệt vời của trái đu đủ

Mình vừa gợi ý bạn mâm cơm đủ dưỡng chất tăng cường sức đề kháng. Bên cạnh việc ăn uống hợp lý thì luyện tập thể dục cũng là 1 trong những việc cực kì quan trọng cho một sức khỏe tuyệt vời, bạn nhé!

Xem thêm:

>> Các món canh tăng cường sức đề kháng

>> Những thực phẩm tăng cường sức đề kháng phòng chống virus

>> Cách làm mật ong chanh sả giúp tăng cường sức đề kháng hiệu quả