Cách nấu canh hến ngon ngọt ngày hè


Hến là một thực phẩm chứa nhiều vitamin B12 và sắt, rất tốt cho những người thiếu máu, nó cũng ít chất béo, ít cholesterol và nhiều axit béo omega-3 thích hợp cho người bệnh tim mạch. Thành phần dinh dưỡng trong 100g thịt hến có đến 12,77g chất đạm, 13,9 mg chất sắt, 0,245 mg chất đồng… Thế nên, một bữa cơm có canh hến sẽ có rất nhiều chất dinh dưỡng.

Nguyên liệu

Cách thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Hến ngâm với cùng vài lát ớt thái nhỏ trong 30 phút cho hến nhả bớt cặn, bẩn. Sau đó rửa lại bằng nước nhiều lần với nước sạch.

Rau cải bỏ rễ và lá già, úa. Rửa sạch với nước sau đó cắt thành 2 đoạn, lá và thân. Hành và tỏi bằm nhuyễn.

Cách nấu canh hến ngon ngọt, không tanh

Hến cho vào luộc, vớt lấy thịt, sau đó khi lấy hết thịt thì chắt nước hến ra một tô riêng, bỏ cặn.

Bước 2: Nấu canh

Bắt nồi lên bếp cho nóng rồi thêm một ít dầu ăn, cho tỏi và hành vào phi đến vàng thơm.

Khi tỏi thơm rồi thì bắt đầu cho hến vào đảo đều, cho vào một ít bột nêm và một ít tiêu.

Cách nấu canh hến ngon ngọt, không tanh

Cho nước luộc hến vào nồi, đến khi nước sôi thì cho phần bột nêm và muối còn lại vào.

Cho cọng cải vào nồi, nấu khoảng 5 phút đến khi cọng cải trong lại rồi chúng ta tiếp tục cho lá cải vào, để nước sôi lên một xíu là chín. Cuối cùng cho thêm một ít nước mắm để món canh dậy mùi thơm ngon hơn.

Cách nấu canh hến ngon ngọt, không tanh

Múc canh ra tô, sau đó cho một ít tiêu lên trên vậy là hoàn thành rồi.

Cách nấu canh hến ngon ngọt, không tanh

Vậy là với một số bước đơn giản như trên mà chúng ta đã có một tô canh hến cải ngọt ngon ngọt không tanh rồi đấy. Mong với bài viết này thì các bà mẹ của chúng ta có thể nấu cho gia đình của mình một nồi canh hến thật ngon nhé.

Xem thêm nhiều công thức nấu ăn ngon tại: Món ngon mỗi ngày, Bí quyết nấu ăn.

Các nguyên liệu có thể mua tại Mẹo vặt Gia đình: