Bữa sáng nhanh gọn lẹ với món súp đậu hũ bắp vừa ngon vừa tốt cho dạ dày


Vào một ngày mát mẻ, để thay đổi cho những món ăn ngon mỗi buổi sáng mua vội trên đường đi học, đi làm, bạn hãy thử bắt tay vào làm ngay món súp đậu hũ bắp vừa ngon vừa tốt cho dạ dày theo công thức đơn giản dưới đây của Mẹo vặt Gia đình nhé! Món súp nhẹ nhàng buổi sáng vừa ấm bụng vừa thơm thơm khiến cho không chỉ trẻ con mà người lớn cũng phải thích mê.

Nguyên liệu món súp đậu hũ bắp

Cách chế biến súp đậu hũ bắp

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Củ sắn bào vỏ cắt khúc.

Hành boa rô cắt khúc 2 cm.

Cà rốt bào vỏ cắt quân cờ.

Bắp cải, cải thảo cắt khúc 3 cm.

Củ năng luộc chín cắt hạt lựu.

Bột năng pha với 50 gram nước.

Bắp luộc chín xay nhuyễn một phần, một phần giữ nguyên.

Bước 2: Nấu nước dùng

Nấu nước dùng

Cho 3 lít nước vào nồi. Sau đó bạn cho lần lượt hành tây, củ sắn, nấm đông cô, cà rốt, hành boa rô, mía, cải thảo, cải bắp vào nồi.

Bước 3: Nấu súp

Nấu súp

Đầu tiên, bạn cho 1,5 lít nước dùng vào nồi. Đun sôi rồi cho củ năng và phần bắp nguyên vào nồi.

Tiếp đến cho phần bắp được xay nhuyễn và đậu hũ vào đun sôi và nêm nếm cho vừa miệng.

Cuối cùng là bỏ bột năng vào đánh cho sánh lại. Thêm một ít dầu mè, tiêu và ngò lên phía trên để tăng hương vị cho món ăn.

Thành phẩm

Súp đậu hũ bắp

Đậu hũ mềm cộng thêm độ dai giòn vừa phải của nấm và bắp, nước dùng ngọt thanh thật thích hợp cho một bữa sáng vừa dinh dưỡng vừa thanh đậm đúng không nào?

Mẹo hay

Để nước dùng trong, khi nấu chúng ta không nên đậy nắp, nên đánh bột năng ở nước sôi chứ không để nước chỉ ấm ấm thì súp sẽ dễ bị vữa. Khi khuấy chỉ nên khuấy một chiều.

Chỉ với vài bước đơn giản là chúng ta đã có ngay món súp đậu hũ bắp cho buổi sáng vừa nhanh gọn vừa tốt cho dạ dày rồi. Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi của Mẹo vặt Gia đình các bạn đã có thể làm phong phú hơn thực đơn ăn sáng cho gia đình mình. Nhớ lưu lại để có thêm những món ăn vừa hấp dẫn vừa dễ làm nhé!

Có thể bạn quan tâm: