Ăn uống ngập mặt, vui chơi thả ga tại Cần Giờ và đảo Khỉ chỉ với 250k

4.9/5 - (2485 bình chọn)

Bất chợt một ngày bạn thèm ăn hải sản, ở thành phố thì khá mắc và không được tươi lắm. Cần Giờ là nơi phù hợp nhất để giải toả cơn thèm, chỉ cách tp.HCM khoảng 50km đi về trong ngày.

Thế là mình cùng đám bạn quyết định xách ba lô lên và đi xe máy đến Cần Giờ ăn uống, vui chơi xua hết mọi mệt mỏi trong công việc thường ngày.

Chuẩn bị cho chuyến đi

Hiện tại thời tiết đang trong giai đoạn nắng nóng, vì đi bằng xe máy nên cần chuẩn bị kỹ, nếu không khi đến nơi thì da sẽ bị cháy nắng, bụi bám đầy vào mặt thì lên hình tự sướng không được đẹp đâu nhé.

Một vài thứ cần thiết như kem chống nắng, khẩu trang, mắt kính, áo khoác,… những thứ này mình đã có sẵn, nếu chưa có bạn có thể đặt mua online trên Mẹo vặt Gia đình.

À nhớ phải đổ đầy xăng xe, mình đi xe Exciter 150 đổ 50.000đ là đi về dư sức luôn.

Xem thêm: 7 món ăn không thể thiếu trong ba lô khi đi phượt

Xuất phát thôi

Đã chuẩn bị xong mọi thứ, giờ thì bắt đầu xuất phát thôi. Nhóm mình có 5 người, mỗi người ở một nơi nên mình hẹn tập trung ở đường Nguyễn Thị Thập gần chân cầu Phú Mỹ, đúng 9h mọi người đã có mặt và bắt đầu di chuyển, từ Nguyễn Thị Thập quẹo phải qua Huỳnh Tấn Phát mà thẳng tiến, chạy hết đường Huỳnh Tấn Phát là đến phà Bình Khánh, vé qua phà là 4.500đ/xe.

Qua phà tiếp tục thẳng tiến, đường đi khá dằn, mình chạy khoảng 50-60km/h khoảng 1 tiếng là đến Cần Giờ. Đường đi 2 bên là rừng đước, giữa con lương đang mùa bông giấy ra hoa rất đẹp và lãng mạn nếu đi với người yêu.

Xem clip về chuyến đi nhé:

Bắt đầu ăn chơi thôi

Đến Cần Giờ tụi mình gởi xe trước chợ Hàng Dương và vào chợ để lựa mua hải sản. Chợ có rất nhiều loại hải sản, từ tươi sống đến chế biến sẵn.

Đầu tiên là mua hàu, hàu ở đây rất tươi và mập. Nướng sẵn thì 5k/con, nếu con lớn hơn thì 50k/kg đã tính tiền chế biến, tụi mình mua 100k hàu.

Xem thêm: Lợi ích tích cực của hàu đối với sức khoẻ

>> Bí quyết chọn mua hàu tươi chuẩn không cần chỉnh.

Kế tiếp là mua bạch tuột baby còn sống và bơi lội trong thau 0,5kg 215.000đ làm món nướng sa tế, 0,5kg tu hài nướng mỡ hành 120.000đ.

Tiếp theo cả nhóm đi mua hải sản chế biến sẵn: 100.000đ tôm nướng (khoảng hơn 10 con), 1 hộp càng cúm và 1 hộp sò huyết 200.000đ, 1 vỉ sò điệp nướng mỡ hành 50.000đ.

Nhìn chung hải sản ở chợ rất tươi, còn sống nếu chế biến luôn thì thêm khoảng 15.000đ đến 20.000đ.

Đã mua đủ đồ ăn, cả nhóm thuê ghế ngồi ở các quán dọc bờ biển 10k/ghế, nếu uống nước thì tính thêm tiền nước 15.000đ/lon, có xe máy đưa rước mình tới quán luôn. Sau đó là bày đồ ăn ra bàn và cùng nhau thưởng thức.

Ăn uống no say, ngồi nghỉ một lát thì cả nhóm ra bãi biển sống ảo, nô đùa các kiểu.

Đến khoảng 2h thì chuẩn bị về, ra đến trước cổng chợ Hàng Dương gặp cô bán khô rất dễ thương và gần gũi, cô còn chiên khô cho ăn thử, chủ yếu cô chỉ bán khô cá dứa và khô cá lù đù. Khô cá dứa 1 nắng 300.000đ/kg, khô cá lù đù rút xương và tẩm ướp gia vị thì 200.000đ/kg, phần khô này thì tự túc chứ không tính vào phần chi phí cho chuyến đi nhé các bạn.

Cả nhóm mua tổng cộng là 1kg khô cá dứa và 2kg khô cá lù đù rút xương, cô bán khô là cô Lài, ngay bên phải của cổng chợ Hàng Dương.

Lấy xe ra về cả nhóm định ghé tham quan đảo Khỉ luôn cho tiện, nhưng đã chạy qua luôn đường rẽ vào đảo Khỉ. Thế là cả nhóm ghé vào quán bán dừa nước quen đường, mỗi ly dừa nước 15.000đ. Đang trời nóng nực ăn ly dừa nước mát lạnh và thanh mát vô cùng, ăn xong thì quay ngược lại để tham quan đảo Khỉ.

Khi về thì các bạn để ý sẽ không bị chạy vòng lại như tụi mình, từ chợ Hàng Dương chạy về hướng Sài Gòn khoảng 1km là tới đường rẽ vào đảo Khỉ, nằm bên tay trái. Vé tham quan là 35.000đ/người, xe điện đưa và rước vào nơi tham quan là 10.000đ.

Khi đến nơi các bạn cần giữ kỹ điện thoại, máy ảnh, mắt kính và hạn chế mang đồ ăn vào đây, không là khỉ nó giật đấy. Vì thế đoạn đường này tụi mình không chụp được nhiều hình vì sợ bị giật điện thoại.

Tiếp tục đi sâu vào căn cứ bên trong, khúc này ít khỉ hơn và 2 bên là rừng đước, cảnh vật yên tĩnh, không khí mát mẻ trong lành, rất dễ chịu các bạn. Ban đầu tụi mình định vào tham quan luôn khu căn cứ nhưng do đi bộ nên đi được khoảng hơn 1km thì cả nhóm quyết định không đi nữa vì quá mỏi chân.

Thế là tụi mình đi trở ra và lấy xe về lại Sài Gòn, 17h30 là bắt đầu rời đảo Khỉ đến khoảng 19h30 là về đến quận 7, do chờ phà nên về lâu hơn.

Tổng kết chi phí cho chuyến đi:

– Mua đồ chấm: 48.500đ.

– Hải sản: 685.000đ.

– Thuê ghế ngồi và nước uống: 125.000đ.

– Tham quan đảo Khỉ 225.000đ.

– Ăn dừa nước: 75.000đ.

Tổng cộng khoảng 1.200.000đ chia cho 5 người, mỗi người khoảng 240.000đ tính thêm tiền phà là 250.000đ/người.

Đúc kết kinh nghiệm

Qua chuyến đi này này mình rút ra những kinh nghiệm như sau:

Cần Giờ là nơi thích hợp cho những người bận rộn, không có nhiều thời gian vì có thể đi về trong ngày. Mình khuyên bạn nên đi vào khoảng 7h thì trời sẽ mát hơn.

Khi mua hải sản tại chợ Hàng Dương thì bạn có thể trả giá. Ví dụ, người bán nói 1kg cua 220.000đ thì bạn có thể trả khoảng 200.000đ nhé. Nhưng cũng tuỳ chỗ bán, có chỗ thì người ta đã bán sát giá rồi nên không bớt cho mình.

Nhờ chuyến đi này mà mình biết được cách tách hàu nhanh, cách chọn hải sản tươi ngon, cách chọn mua hàu ngon,… thật ý nghĩa với mình.

Chỉ với 250.000đ thì có thể ăn no say hải sản, hít thở không khí trong lành của gió biển và tham quan nhiều cảnh sắc thiên nhiên của rừng Sác, thật xứng đáng cho một chuyến đi trốn nóng trong ngày hè nóng nực phải không nào.

Cuối cùng là đừng quên một số mẹo vặt giúp tiết kiệm hơn cho chuyến đi của mình nữa.

Có thể bạn quan tâm:

>> 2 ngày 1 đêm ăn sập Vũng Tàu chỉ với 700k.

>> Trải nghiệm tắm bùn Nha trang, làn da trắng sáng chỉ sau một lần tắm

Xem thêm nhiều thông tin thú vị tại Hè rực rỡMẹo vặt cuộc sống