4 cách chế biến cháo yến mạch thơm ngon bổ dưỡng cho bé ăn dặm


Yến mạch là một trong những loại thực phẩm lành tính và ít gây dị ứng nhất, mẹ có thể yên tâm cho bé ăn dặm. Có rất nhiều món ăn với yến mạch cho bé ăn dặm, trong bài viết này mình xin chia sẻ 4 món ăn dễ làm và bổ dưỡng nhất với yến mạch.

Yến mạch chứa nhiều dưỡng chất với hàm lượng vitamin và khoáng chất cao như vitamin B (B1 B2, B3, B6), vitamin K vitamin E, canxi, phốt pho, sắt, magie, natri, kẽm, kali,… là các chất rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ, giúp trẻ tăng cường hệ thống miễn dịch, tốt cho hệ tiêu hoá, nguồn chất chống oxy hoá hiệu quả,… giúp bé ăn ngon và phát triển toàn diện.

Cháo yến mạch trứng gà

Cháo yến mạch trứng gà

Cháo yến mạch trứng gà cung cấp nhiều vitamin và chất xơ giúp bé phát triển tối đa, với món này nên cho bé ăn từ 8 tháng tuổi trở lênmỗi tuần ăn khoảng 2 – 3 bữa là đủ, vì yến mạch nhiều chất xơ quá không tốt cho hệ tiêu hoá non nớt của bé. Cách nấu khá đơn giản:

Nguyên liệu: 

Yến mạch: 60g.

– Trứng gà: 1 quả.

– Sữa công thức: 250ml.

Đường trắng

Cách thực hiện: 

Bước 1: Ngâm yến mạch với nước khoảng 30 phút trước khi nấu cho yến mạch nở ra.

Bước 2: Cho nước vào nồi đun sôi, sau đó đập trứng vào. Đến khi trứng chín, đóng thành hình thì cho yến mạch vào nấu chín mềm.

Bước 3: Tiếp tục cho sữa vào, thêm đường và nêm cho vừa ăn đến khi sôi thì tắt bếp. Múc ra chén để nguội ấm ấm và cho bé ăn.

Cháo yến mạch thịt bò cần tây

Cháo yến mạch thịt bò cần tây

Cần tây chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa, yến mạch và thịt bò là nguồn chất đạm dồi dào. Cháo cần tây thịt bò và yến mạch mang lại nguồn dinh dưỡng đầy đủ cho bé. Món này cho bé từ 1 tuổi trở lênmỗi tuần khoảng 2 – 3 lần nhé các mẹ.

Nguyên liệu:

– 10g thịt bò.

– 2 nhánh cần tây.

– 50g bột yến mạch, 1 thìa dầu oliu.

– 100ml nước.

Các thực hiện:

Bước 1: Ngâm yến mạch với nước khoảng 30 phút cho nở.

Bước 2: Xay nhuyễn cần tây bằng máy xay sinh tố.

Bước 3: Cho yến mạch và cần tây xay vào nồi nấu chín, tiếp theo cho thịt bò vào nấu khoảng 1 phút sau đó nêm cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Bước 4: Múc ra chén để nguội ấm ấm rồi cho bé ăn dặm.

Cháo yến mạch bí đỏ

Cháo yến mạch bí đỏ

Bí đỏ chứa nhiều dưỡng chất, đặc biệt là chất đường bột và vitamin A giúp bé phát triển thị lực và bổ sung năng lượng cho bé. Cháo yến mạch thịt bò nên cho bé từ 6 tháng tuổi trở lênmỗi tuần ăn khoảng 2 – 3 lần.

Nguyên liệu:

– 40g yến mạch loại hạt cán mỏng.

– 100g bí đỏ.

– 1 muỗng phô mai tươi.

– Gia vị: dầu oliu, đường.

Cách thực hiện:

Bước 1: Ngâm yến mạch với nước khoảng 30 phút cho nở.

Bước 2: Bí đỏ thái lát rồi cho vào nồi nấu chín với nước, rồi cho vào máy xay nhuyễn.

Bước 3: Cho yến mạch vào nồi với nước đến khi chín.

Bước 4: Cho bí đỏ đã xay vào nồi yến mạch đã nấu chỉn, trộn đều và nêm vừa ăn, nấu thêm khoảng 3 phút rồi tắt bếp.

Bước 5: Múc ra chén để ấm ấm rồi cho bé ăn dặm.

Cháo yến mạch thịt băm

Cháo yến mạch thịt băm

Món cháo yến mạch cho bé ăn dặm này có thể dùng cho bé từ 1 tuổi. Cháo yến mạch thịt bằm cà rốt mang lại nguồn dinh dưỡng dồi dào và đầy đủ, cho bé phát triển toàn diện.

Nguyên liệu:

– 30g yến mạch.

– 20g thịt bằm.

– 20g cà rốt.

– Hành lá thái nhỏ.

Cách thực hiện: 

Bước 1: Ngâm yến mạch với nước khoảng 30 phút cho nở.

Bước 2: Xay nhuyễn cà rốt và thịt băm và nấu trong 10 phút.

Bước 3: Cho tiếp yến mạch vào nấu khoảng 3 phút

Bước 4: Nêm gia vị cho vừa ăn cho dầu ăn vào và cho thêm ít hành lá, nấu thêm khoảng 1 phút rồi tắt bếp.

>> Cách nấu cháo yến mạch thịt băm đầy dinh dưỡng cho bé

Trên đây là 4 món ăn dặm bổ dưỡng cho bé, các mẹ hãy bổ sung ngay vào thực đơn để con phát triển khoẻ mạnh và đầy đủ chất dinh dưỡng nhé.

Có thể bạn quan tâm:

>> Lưu ý khi nấu cháo yến mạch cho bé 

>> Lợi ích của cháo yến mạch với bé 

Xem thêm nhiều món ăn ngon tại: Món ngon mỗi ngày

Kinh nghiệm hay Mẹo vặt Gia đình