10 món canh tốt cho máu, giúp tẩm bổ cho cơ thể cực hiệu quả


Với những người bị thiếu máu hay sức khỏe không tốt. Ngoài việc điều trị bằng thuốc thì bồi bổ sức khỏe từ sâu bên trong vô cùng quan trọng. Ăn những sản phẩm kỵ với cơ thể sẽ chỉ khiến tình trạng tồi tệ hơn. Với những món canh dưới đây, bạn hoàn toàn không cần lo lắng suy nghĩ nấu canh gì ngon mà vẫn đảm bảo bổ máu cho bản thân và gia đình.

Canh củ dền đỏ

Canh củ dền đỏ

Đây là món canh có hương vị đậm đà bởi được kết hợp từ vị ngọt tự nhiên của củ dền, cà rốt, khoai tây và nước hầm xương. Màu sắc đẹp mắt kích thích vị giác của người ăn.

Trong củ dền đỏ chứa rất nhiều vitamin tốt cho sức khỏe. Đặc biệt hàm lượng sắt cao nên có thể bổ sung máu cho cơ thể rất hiệu quả.

>> Cách nấu canh xương hầm rau củ ngọt nước, ăn ai cũng gật gù khen ngon

>> Giá trị dinh dưỡng đáng ngạc nhiên của củ dền

Canh rau ngót

Canh rau ngót

Món canh phổ biến với người Việt không thể thiếu sự góp mặt của canh rau ngót, đơn giản, dễ nấu, lại bổ dưỡng nên các bà nội trợ luôn ưu tiên nấu cho gia đình thưởng thức. Trong rau ngót chứa nhiều sắt cũng như các khoáng chất nên có ích cho sức khỏe.

Ngoài ra rau ngót thường được nấu chung với thịt băm hay tôm để nên bổ dưỡng hơn rất nhiều.

Canh rau mồng tơi

Canh rau mồng tơi

Canh mồng tơi thường có mặt trong mâm cơm ở nhiều vùng quê vì dễ kiếm, hàm lượng sắt trong mồng tơi khá cao và nhiều vitamin, nhất là vitamin C nên thúc đẩy quá trình hấp thụ sắt của cơ thể. Bạn có thể nấu chung với thịt hay tôm khô để tăng thêm mùi vị và dinh dưỡng cho món ăn.

Canh bầu nấu nghêu

Canh bầu nấu nghêu

Với một loại thực phẩm còn giàu sắt hơn cả thịt bò như nghêu thì tại sao bạn không áp dụng cho thực đơn của gia đình để tăng cường sức khỏe cho gia đình. Ngoài sắt, trong nghêu còn chứa nhiều khoáng chất như kẽm hay phốt pho giúp tăng cường hệ miễn dịch, hạn chế các bệnh lặt vặt cho cơ thể.

Quả là không hổ danh khi nói canh bầu nấu nghêu là một trong những món canh bổ máu rất tốt.

Canh củ cải thịt bò

Canh củ cải thịt bò

Bạn hẳn cũng biết hàm lượng sắt trong thịt bò rất cao. Kết hợp cùng củ cải có tính giải nhiệt và thanh lọc cơ thể rất tốt nên bổ máu và tăng cường miễn dịch, lưu thông khí huyết. Món ăn thanh mát này sẽ rất phù hợp để ăn giải nhiệt mùa hè nên hãy cùng thưởng thức với gia đình nhé.

Canh khổ qua nhồi thịt

Canh khổ qua nhồi thịt

Khổ qua mặc dù có vị đắng nhưng khi kết hợp với thịt băm lại tạo nên kết cấu món ăn rất vừa miệng và đậm đà. Không chỉ bồi bổ cơ thể, nó còn mang lại nhiều dưỡng chất và cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể.

>> Bí quyết nấu canh khổ qua dồn thịt không bao giờ bị đắng

Canh cua rau đay

Canh cua rau đay

Những người thiếu máu không thể bỏ qua món này vì trong rau đay chứa rất nhiều sắt giúp sản sinh ra nhiều tế bào máu. Rau đay nấu chung với cua tạo nên món ăn giải nhiệt được nhiều người yêu thích. Cua còn bổ sung hàm lượng canxi có lợi cho sức khỏe.

>> Canh cua rau đay mồng tơi mướp, món ăn dân dã cho ngày hè nóng bức

Canh sườn bí đỏ

Canh sườn bí đỏ

Một loại canh bổ dưỡng không kém đó là canh sườn bí đỏ. Không chỉ ngon, cách chế biến đơn giản, màu sắc còn bắt mắt và hương vị đậm đà. Trong bí đỏ cũng như sườn heo có chứa nhiều vitamin, khoáng chất, protein và các axit béo có lợi cho sức khỏe. Vì vậy bạn nên thường xuyên bổ sung món này vào thực đơn của gia đình.

>> Canh bí đỏ hầm xương gà, giải nhiệt cho ngày nắng nóng

Canh bí đao thịt gà

Canh bí đao thịt gà

Canh bí đao thịt gà có hương vị ngọt mát nên thường có trong bữa cơm của nhiều gia đình Việt.

Bí đao là thực phẩm có tính mát, giải nhiệt hiệu quả giúp giải nhiệt cơ thể. Vì thế mà giúp gan thải độc tố ra khỏi cơ thể một cách trơn tru hơn, nhờ đó mà máu tốt hơn. Trong khi đó thịt gà chứa nhiều sắt và vitamin A cực kỳ có lợi cho máu.

Canh rau dền thịt băm

Canh rau dền thịt băm

Rau dền có tính hàn nên giúp giải nhiệt cơ thể tốt. Khi kết hợp với thịt băm chúng trở nên dễ ăn và tạo hương vị đậm đà hơn. Có tác dụng bổ huyết, giải độc khiến cơ thể hồng hào và khỏe mạnh hơn.

Đây là những món canh rất tốt cho máu và giúp tẩm bổ cực tốt cho cơ thể mà bạn không thể bỏ qua. Hãy thêm chúng vào thực đơn để thêm phong phú cho bữa ăn và tăng cường sức khỏe cho gia đình nhé.

Có thể bạn quan tâm: